0934696669
Phân tích 7 điểm “đáng tiền” trên xe Toyota Veloz 2023
top of page

Phân tích 7 điểm “đáng tiền” trên xe Toyota Veloz 2023

Toyota Veloz 2023 - Mọi người thường nghĩ rằng Toyota là hãng xe với thiết kế bảo thủ, nhàm chán và già nua. Nhưng có lẽ bạn sẽ phải nghĩ lại bởi lẽ trong những năm gần đây, dải sản phẩm của Toyota đã lột xác hoàn toàn khi hãng tung ra các sản phẩm như Toyota Corolla Cross, Toyota Raize, Corolla Altis 2023 và gần đây nhất là Toyota Veloz 2023.


Phiên bản hoàn toàn mới Veloz 2023 vừa được hãng xe Nhật cho ra mắt với thiết kế ấn tượng, Veloz được khách hàng đánh giá là mẫu xe với nhiều ưu điểm nổi trội và trang bị những thiết bị an toàn hiện đại nhất.


Vậy đâu là những điểm “ăn tiền” hút khách của xe Toyota Veloz 2023? Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu xe này thì đây sẽ là bài viết bạn không nên bỏ qua.



Veloz 2023 với thiết kế nhiều cảm xúc


Điểm đầu tiên phải kể đến là thiết kế ngoại thất của xe Veloz 2023 rất đẹp với ngoại hình bắt mắt và hầm hố.


Có thể nói Toyota đã chăm chút cho sản phẩm của mình với diện mạo hoàn toàn mới khá xuất sắc.


toyota-veloz-2023

Bạn có thể hình dung ra thiết kế này ở trong các mẫu xe sang với mức giá trên 1 tỷ. Veloz được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới DNGA của Daihatsu tương tự người anh em Toyota Raize vừa ra mắt trong thời gian gần đây.


Toyota Veloz Cross 2023 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. So với Avanza đang bán tại Việt Nam, Veloz Cross 202 dài hơn 285 mm, rộng hơn 90 mm và cao hơn 5 mm.


Ngay từ phần đầu xe, khách hàng đã có thể cảm nhận được phong cách hầm hố của Veloz Cross 2023. Nổi bật nhất là mặt ca lăng hình lục giác mở rộng sơn đen có hoạ tiết hình tam giác độc đáo.


toyota-veloz-2023

Veloz Cross 2023 sở hữu “đôi mắt” có kiểu dáng vuốt dài sắc sảo nối liền bởi thanh crom mỏng. Bên trong là cụm đèn pha LED cho hiệu năng chiếu sáng mạnh mẽ, dải đèn xi nhan được tích hợp hiệu ứng chạy giống trên dòng xe sang Lexus.


Hốc đèn sương mù trên xe Toyota Veloz Cross 2023 có thiết kế khoét sâu, tạo điểm nhấn với dải crom hình chữ “T” giúp đầu xe trông cá tính hơn. Xét về tính thẩm mỹ, phần đầu xe Veloz Cross 2023 không hề thua kém khi so sánh cùng Xpander.


toyota-veloz-2023

Di chuyển sang phần hông, Veloz Cross 2023 ghi điểm cộng lớn với cánh mày râu khi sở hữu bộ vành 17 inch khoẻ khoắn, cấu trúc 5 chấu kép (bản số sàn 16 inch). Trong khi đó, các đối thủ trong phân khúc MPV chỉ được trang bị la zăng tối đa 16 inch.


Điểm nhấn kế tiếp là đường dập nổi kéo dài từ cụm đèn trước đến tận đèn hậu tạo cảm giác hông xe dài hơn thực tế.


Nhằm hạn chế điểm mù, cặp gương chiếu hậu của Veloz Cross 2023 có bố trí tách rời trụ A. Đặc biệt còn được tích hợp tính năng cảnh báo điểm mù nằm trong gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense.


Đuôi xe Veloz Cross 2023 trông thời thượng hơn Avanza và đối thủ Xpander nhờ cụm đèn hậu kéo dài liền mạch theo xu hướng hiện đại của ngành ô tô. Phía dưới logo Toyota là dòng chữ “VELOZ” màu đỏ nổi bật giúp khách hàng dễ dàng nhận biết.


Nội thất thiết kế đẹp và rộng rãi cho cả gia đình


Có thể nói Veloz Cross 2023 có thiết kế đẹp với nhiều đường nét sang trọng và hút mắt khách hàng.


Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái là màn hình giải trí cảm ứng trung tâm có thiết kế nhô cao khỏi táp lô theo xu hướng hiện đại. Đồng thời có kích thước lên tới 9 inch lớn nhất phân khúc, “ăn đứt” màn hình của đối thủ trong cùng phân khúc.


toyota-veloz-2023

Veloz Cross 2023 được trang bị vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da. Trong khi các đối thủ chỉ sử dụng đồng hồ Analog thì Veloz Cross 2023 đã được tích hợp màn hình kích thước 7 inch hiện đại tương tự trên mẫu xe Raize.


Khu vực cần số Veloz Cross 2023 rất gọn gàng nhờ sử dụng phanh tay điện tử hiện đại như các dòng xe cao cấp. Phần đông các đối thủ trong phân khúc vẫn đang dùng phanh cơ thông dụng.


Khoang hành khách:


Hầu hết mọi người sẽ quan tâm xem khoang hành khách của Veloz 2023 có đủ rộng rãi cho một chiếc xe gia đình hay không? Thông số Veloz nói lên tất cả, trục cơ sở dài 2.750 mm với cách bố trí hợp lý, hành khách ngồi ở phía sau vẫn cảm thấy thoải mái trong các hành trình dài.


toyota-veloz-2023

Khoảng cách hàng ghế thứ 2 và hàng ghế cuối là 700 mm.


Ghế ngồi của Veloz là loại ghế bọc da mang đến cảm giác ngồi êm ái và tạo cảm giác cao cấp hơn nhiều so với bản tiền nhiệm Avanza.


Hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay, ngoài ra hàng ghế thứ có 2 thể gập theo kích thước 60:40 và hàng ghế thứ 3 có thể gập theo tỷ lệ 50:50.


toyota-veloz-2023

Điểm cộng của Toyota Veloz 2023 là xe được trang bị màn hình âm trần kích thước lớn để phục vụ cho hàng ghế sau. Đây là một trong số ít mẫu xe MPV 7 chỗ phổ thông sở hữu màn hình âm trần kích thước lớn.


Trang bị đầy đủ tính năng an toàn


Các trang bị an toàn nổi bật được Toyota trang bị cho xe Veloz rất đầy đủ, giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi vận hành xe trên mọi cung đường.


  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Hệ thống radar được thiết kế để giúp giảm khả năng va chạm với xe phía trước

  • Hệ thống phương tiện cắt ngang phía trước: Cảnh báo người lái xe bằng âm thanh khi có xe phía trước đang di chuyển trên đường cao tốc

  • Kiểm soát tăng tốc ngoài ý muốn: Hệ thống kiểm soát giúp ngăn va chạm phía trước khi người lái vô tình nhấn chân ga;

  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Giúp tránh tình trạng chệch làn đường không theo ý muốn bằng cách cảnh báo khi có ô tô chệch làn đường;

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau: Hệ thống cảnh báo có phương tiện cắt ngang phía sau nếu có khả năng xảy ra va chạm khi lái xe lùi;

  • Giám sát điểm mù: Thông báo cho bạn từ tín hiệu đồ họa của gương bên nếu có bất kỳ phương tiện nào khác trong khu vực điểm mù;

  • Hệ thống an toàn 6 túi khí: Đảm bảo an toàn bằng cách chịu đựng các tác động để giảm thiểu khả năng bị thương;

  • Chống bó cứng phanh ABS: Hệ thống giúp ngăn không cho bánh xe bị bó cứng trên đường trơn trượt hoặc phanh gấp;

  • Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe: Hệ thống giúp duy trì sự ổn định cho xe khi bẻ lái gấp để tránh bị vượt hoặc thiếu lái.

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc: Hệ thống giúp ngăn cản xe lăn trở lại trên những ngọn đồi dốc;

  • Camera 360 độ: Hỗ trợ với hệ thống thông minh mới giúp tránh va chạm khi đỗ xe hoặc khởi hành


toyota-veloz-2023

Tiện nghi đa dạng cho cả gia đình


Toyota Veloz Cross 2023 được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn để không bị gắn mác quá thực dụng. Đơn cử là những công nghệ như sạc không dây, màn hình 9 inch (bằng kích thước với Corolla Cross, Camry)


Màn hình giải trí cỡ lớn kích thước 9 inch: Toyota Veloz được trang bị màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên táp - lô kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto. Hệ thống âm thanh gồm 06 loa.


man-hinh-giai-tri-xe-toyota-veloz-2023

Màn hình giải trí phục vụ hàng ghế sau: Toyota Veloz 2023 là một trong ít số các mẫu xe MPV 7 chỗ phổ thông sở hữu màn hình âm trần kích thước lớn để phục vụ cho hàng ghế sau.


man-hinh-am-tran-toyota-veloz-2023

Sạc không dây: Toyota Veloz mang đến tiện ích sạc điện thoại không dây, giúp bạn không bị mất kết nối điện thoại trong trường hợp máy của bạn bị hết pin. Đây là tiện ích rất hữu ích của xe Toyota Veloz 2023


sac-khong-day-xe-toyota-veloz

Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm: Nút bấm Start/ Stop thiết kế nổi bật mang đến sự tiện dụng cho lái xe để sẵn sàng khởi động Toyota Veloz sẵn sàng cho hành trình mới;


Toyota Veloz Cross 2023

Bệ tì tay sang trọng: Bệ tì tay thiết kế bọc da với hai tông màu đen-trắng tương phản mang đến sự thoải mái cho hành khách và giúp tôn lên vẻ sang trọng cho xe Toyota Veloz


Vận hành tiết kiệm với hệ dẫn động cầu trước


Voloz Cross 2023 có bộ treo trước/sau dạng Macpherson/thanh xoắn. Gầm xe cao 205mm giúp Veloz Cross vận hành ấn tượng hơn khi leo lề, vượt dốc.


Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau, giúp cho xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn, tăng cường sức cạnh tranh khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.


Toyota-veloz-2023-ra-mat

Động cơ hiệu quả hơn


Động cơ của Toyota Veloz 2023 cũng được nâng cấp với 2 ưu điểm chính giúp mẫu xe này tiết kiệm nhiên liệu. Đầu tiên là hệ dẫn động cầu trước, thứ 2 là chuyển sang dùng hộp số CVT.


Với hệ dẫn động cầu trước, công suất từ ​​động cơ được truyền trực tiếp đến bánh trước mà không truyền qua trục, việc lăn bánh nhẹ nhàng hơn, từ đó ảnh hưởng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu.


Trong khi đó, việc sử dụng hộp số CVT cũng mang đến hiệu quả vận hành. Trái ngược với hộp số tự động thông thường, hộp số CVT có mức tiêu hao năng lượng tối thiểu để công suất được truyền đúng cách mà không gây gánh nặng cho động cơ.


Không chỉ hiệu quả hơn, sức mạnh của Toyota Veloz cũng lớn hơn so với "tiền nhiệm". Khối động cơ 1.5L cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. ECU cũng được thiết lập lại cho khả năng hoạt động hiệu quả hơn, tiềm năng sức mạnh có thể lớn hơn.


Độ thoải mái được cải thiện rõ rệt


Toyota Veloz cũng được trang bị nhiều tính năng giúp cải thiện độ thoải mái khi vận hành. Trục vô lăng dạng ống lồng được làm cao, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh và có tư thế lái tốt nhất. Xe còn được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động.


Ngoài ra, hệ thống treo được nâng cấp bằng cách điều chỉnh độ nhún của lò xo và các đặc tính của van điều tiết, giúp tăng khả năng kiểm soát độ ổn định và sự thoải mái khi lái xe. Cabin cũng êm ái và cách âm tốt hơn, không còn tiếng ồn từ trục truyền động dội vào.


Kết luận


Trên đây là bài viết phân tích cho bạn 7 ưu điểm độc đáo của xe Toyota Veloz 2023 sắp về đại lý Toyota Thanh Xuân. Đây là mẫu xe dự kiến sẽ rất Hot trong năm 2023. Toyota Thanh Xuân đang nhận đặt cọc mua xe với nhiều ưu đãi, Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ đến Hotline của chúng tôi là 0934696669 để nhận báo giá và đặt cọc trước mua xe.

513 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page