0934696669
Toyota Corolla Cross 1.8HEV Hybrid Giá Lăn Bánh Ưu Đãi
top of page

Toyota Corolla Cross 1.8HEV Hybrid: Giá lăn bánh, thông số, hình ảnh và đánh giá chi tiết

Đã cập nhật: 21 thg 9, 2022

[Toyota Cross Hybrid] - Trong số 3 phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2022 đang được bán tại Việt Nam, phiên bản Toyota Cross 1.8HEV Hybrid là phiên bản khá đặc biệt. Đây là phiên bản cao cấp nhất, được tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn đầy đủ và sử dụng động cơ Hybrid, một loại động cơ khá mới mẻ ở Việt Nam thời điểm hiện tại.


Với giá bán niêm yết từ 936 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu cho mình chiếc xe Toyota Corolla Cross 1.8HEV cao cấp với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ an toàn đề cao tuyệt đối cho người sử dụng.



Corolla Cross 1.8HV Hybrid

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho quý độc giả những thông tin từ tổng quan đến chi tiết nhất về chiếc xe Toyota Corolla Cross 1.8HEV phiên bản Hybrid bao gồm giá bán, lăn bánh ở Hà Nội, tỉnh cũng như những thông tin về thiết kế, khả năng vận hành của chiếc xe đang được rất nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm này.


Nội dung bài viết

  1. Giới thiệu tổng quan

  2. Tổng quan ưu nhược điểm

  3. Màu sắc tùy chọn

  4. Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh

  5. Thiết kế ngoại thất

  6. Không gian nội thất

  7. Động cơ và khả năng vận hành

  8. Trang bị an toàn

  9. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu


Corolla Cross 1.8HV Hybrid đang được phân phối tại showroom của Toyota Thanh Xuân. Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu đặt xe, vui lòng liên hệ đến số Holine của chúng tôi để được tư vấn, báo giá và thông tin chính xác nhất.



1. Tổng quan về xe Corolla Cross 1.8HV Hybrid


Nếu như trước đây để sở hữu một chiếc xe với động cơ Hybrid xăng lai điện, khách hàng cần phải bỏ ra khá nhiều tiền để mua một chiếc xe ở phân khúc cao cấp và giá của nó thì cũng không hề rẻ một chút nào nhưng ở thời điểm hiện tại thì mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi Toyota mang đến cho khách hàng Việt một mẫu xe đặc biệt có tên Corolla Cross 1.8HV phiên bản Hybrid.


Corolla-Cross-1.8HV-hybrid
Corolla Cross 1.8HV Hybrid có thiết kế khỏe khoắn, thời thượng và trẻ trung

Toyota Corolla Cross Hybrid được Toyota chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng vào tháng 8/2020, đi kèm với hai phiên bản người anh em là Toyota Cross 1.8GToyota Cross 1.8V.


Ở ngay thời điểm ra mắt, Corolla Cross 1.8HV Hybrid đã tạo một cú nổ lớn trong phân khúc SUV tầm trung với hơn 6000 đơn đặt hàng. Chỉ riêng trong tháng 12/2020, dòng xe này đã đạt doanh số hơn 1.460 xe bán đưa tổng số xe bán ra hơn 5.916 chiếc, một thành tích đáng nể với một tân binh gia nhập thị trường nhà Toyota.


Trong bối cảnh xu hướng khách hàng ngày càng chuộng các mẫu xe gầm cao SUV Crossover, các đối thủ đang tập trung phát triển các mẫu xe ở phân khúc này để hút thị trường thì động thái trình làng mẫu xe Corolla Cross 1.8HV Hybrid đã chiếm trọn tình cảm từ khách hàng với thương hiệu Toyota.


Corolla-cross-hybrid-2021
Động cơ Hybrid đang là xu hướng của ngành ô tô

2. Ưu nhược điểm


Về mặt ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, khỏe khoắn và thời trang

  • Khoang nội thất rộng rãi

  • Động cơ Hybrid 1.8 mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu vận hành

  • Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu

  • Khung gầm TNGA chắc chắn

  • Hệ thống an toàn hiện đại, có gói Toyota Safety Sense

  • Xe nhập khẩu, các chi tiết gia công chất lượng

Một số nhược điểm:

  • Động cơ Hybrid là khái niệm còn lạ lẫm với người dùng phổ thông


3. Màu sắc tùy chọn


Các phiên bản xe Toyota Corolla Cross Hybrid có 7 tùy chọn màu sắc cho bạn lựa chọn, bao gồm: Màu bạc, đen, đỏ, nâu, ngọc trai, xám xanh và màu xanh. Màu sắc đa dạng như vậy cho phép bạn có thể thoải mái lựa chọn màu xe mà bạn vừa yêu thích là vừa hợp với bản mệnh.


Trước khi lựa chọn màu xe Toyota Corolla Cross hợp mệnh, người mua xe cần biết rõ năm sinh của mình ứng với cung mệnh nào trong ngũ hành, từ đó biết rõ mình mình thuộc mệnh kim, mộc, thủy, hỏa hoặc thổ.


Trong khi đó, màu xe sẽ tương ứng với 1 hành nhất định và việc bạn cần làm còn lại là so sánh quan hệ giữa mệnh của mình và hành đó



Nếu khách hàng lựa chọn màu Trắng ngọc trai sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng cho từng phiên bản. Xe vẫn có đủ 7 lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Xám, Đen, Đỏ, Trắng, Bạc, Nâu, Xanh giống như thị trường Thái Lan.


4. Giá xe Toyota Corolla Cross Hybrid lăn bánh bao nhiêu?


Tham khảo chi tiết bảng giá xe Toyota Corolla Cross 2022 mới nhất. Bảng giá xe xe Toyota Cross 1.8HEV Hybrid lăn bánh và khuyến mại mua xe tại Toyota Thanh Xuân

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại HN

Giá lăn bánh tại HCM

Giá lăn bánh tại Tỉnh khác

Toyota Corolla Cross 1.8G

746 triệu VNĐ

857.857.000 VNĐ

842.937.000 VNĐ

823.937.000 VNĐ

Toyota Cross 1.8V

846 triệu VNĐ

969.857.000 VNĐ

952.937.000 VNĐ

933.937.000 VNĐ

Toyota Cross 1.8HEV (Hybrid)

936 triệu VNĐ

1.070.657.000 VNĐ

1.051.937.000 VNĐ

1.032.937.000 VNĐ

Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh


Giá xe lăn bánh là thuật ngữ chỉ giá bán niêm yết cộng thêm các khoản chi phí bắt buộc để xe có thể lưu thông trên đường. Để có thể lăn bánh được, người mua cần phải chi trả các khoản phí bắt buộc bao gồm phí trước bạ, phí sử dụng đường bộ (1.560.000 VNĐ/ năm), phí đăng ký biển số (20 triệu tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu ở Tỉnh), phí đăng kiểm (340 ngàn).


Giá xe Toyota Corolla Cross Hybrid lăn bánh bao nhiêu?


  • Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh tại Hà Nội: 1.070.657.000 VNĐ

  • Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh tại HCM: 1.051.937.000 VNĐ

  • Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh tại Tỉnh: 1.032.937.000 VNĐ


5. Thiết kế ngoại thất trẻ trung, cá tính


Ngoại thất Toyota Corolla Cross 1.8HV được thiết kế trẻ trung, năng động và đầy cá tính.


Toyota Corolla Cross Hybrid có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.640 mm và khoảng sáng gầm 161 mm.


So với Toyota C-HR, Corolla Cross dài hơn 100 mm, rộng hơn 30 mm, cao hơn 55 mm trong khi chiều dài cơ sở bằng nhau.


Corolla Cross 1.8HV
Corolla Cross 1.8HV có thiết kế ngoại thất rất ấn tượng

Phần đầu xe


Phiên bản xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022 được thiết kế khá ấn tượng với phong cách thiết kế liền mạch được nhấn nhá bởi những đường gân dập nổi 2 bên hông qua chắn bùn phía trước.


​Cụm đèn trước thanh mảnh kéo dài sắc sảo. Toàn bộ cản dưới bằng nhựa đen nhám mở rộng hầm hố.


Triết lý thiết kế của xe Corolla Cross là sử dụng những đường nét cắt xẻ dứt khoát, kết hợp nhiều chi tiết mạ chrome, viền đen bóng và nhựa mờ mang đến cảm giác mạnh mẽ nam tính.



Toyota Corolla Cross Hybrid

Ngoài ra, phần ốp cảm trước có kích thước khá lớn gợi nhớ hình ảnh của một SUV thực thụ hơn là một chiếc Crossover SUV. Đặc biệt, Toyota Corolla Cross 2022 còn gây ấn tượng với mâm hợp kim tạo hình 5 chấu phây xước độc đáo, bắt mắt.


Đèn trước xe Toyota Corolla Cross Hybrid

Hệ thống chiếu sáng


Toyota khá chịu chơi khi trang bị hệ thống đèn cho các phiên bản Toyota Cross. Trong khi bản 1.8G chỉ được trang bị đèn Halogen thì hai phiên bản còn lại Toyota Cross 1.8V và Toyota Corolla Cross Hybrid này được trang bị đèn Full-LED với đèn pha Projector.


​Về thiết kế, giải đèn LED được vuốt ngang cạnh trên. Trang bị tính nặng tự động bật/tắt đèn pha tự động.



Hệ thống chiếu sáng

Camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, gượng chỉnh điện và gập điện, chống chói trên Corolla Cross


Gương chiếu hậu

Thân xe


Toyota Corolla Cross Hybrid là một chiếc xe được thiết kế đẹp, khá sang trọng với nhiều chi tiết nhấn nhá ở hai bên hông.


​Những đường nét thiết kế gân guốc này được các kỹ sư của Toyota sử dụng làm với đường gân dập nổi tạo nên phong cách vừa thể thao nhưng vẫn mang đến cho người dùng một cảm giác thượng lưu sang trọng.


Gương chiếu hậu Toyota Corolla Cross Hybrid 2022 thiết kế tách rời cột A phối hai màu, tích hợp đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ. Riêng bản 1.8V và 1.8HV có thêm tính năng tự điều chỉnh khi lùi.


Chúng tôi cho rằng với một phong cách thiết kế như vậy thì chủ nhân của xe sẽ có quyền tự hào khi sở hữu và lăn bánh trên phố bởi những đường nét quyến rũ của chiếc xe mang đến cho người dùng.


Mặt hông xe Toyota Corolla Cross Hybrid
Đặt xe Corolla Cross gọi Holine: 0934 696 669

Phần hông xe nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch và dải viền chrome chân kính kéo dài từ trụ A đến tận đuôi xe. Xu hướng thiết kế mới này cũng có thể tìm thấy trên mẫu B-SUV vừa ra mắt là Kia Seltos, giúp thân xe luôn có cảm giác đang di chuyển cũng như tạo ranh giới tự nhiên cho các phiên bản 2 tone với mui xe sơn đen.


Thiết kế đuôi xe Toyota Corolla Cross Hybrid
Thiết kế đuôi xe Toyota Corolla Cross Hybrid

Phần đuôi xe


Đuôi xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022 ấn tượng không kém với những đường nhấn nhá góc cạnh. Cụm đèn hậu theo phong cách thanh mảnh sắc sảo tương tự đèn trước, nổi bật với dạng khối 3D có dải phanh LED hình L ngược. Cả hai đèn được kết nối với nhau bằng 1 thanh chrome bản to cho cảm giác khá cao cấp. Cản sau cũng sử dụng nhựa đen nhám khỏe khoắn và cứng cáp.

Đuôi xe Corolla Cross 2022
Đuôi xe với điểm nhấn là dải đèn hậu Lead vuốt dài

6. Không gian nội thất tiện nghi


Nội thất Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid được trang bị nội thất ghế da màu nâu da bò hoặc màu đen khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 màu.


Rất nhiều tiện nghi được trang bị trên xe Corolla Cross như màn hình DVD hiện đại, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp đầy đủ các công nghệ, tính năng ga tự động, màn hình đa thông tin tinh thể lỏng.


Khoang nội thất Corolla Cross 1.8HV Hybrid
Khoang nội thất Corolla Cross 1.8HV Hybrid

Vô lăng 3 chấu trên mẫu sedan Corolla vẫn được giữ lại, phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình màu TFT 7” hiện đại, hứa hẹn mang đến khả năng tùy biến cao hơn cũng như hợp mắt đối tượng khách hàng trẻ tuổi vốn yêu thích những dấu ấn công nghệ trên một mẫu xe sử dụng hàng ngày.


Áo ghế da màu nâu đỏ thể thao và sang trọng cũng xuất hiện trên các phiên bản top đầu của dòng xe, mang đến cho khoang cabin cảm giác cao cấp.


Thiết kế vô lăng xe Toyota Corolla Cross Hybrid

Hệ thống giải trí DVD 9″ với 6 loa cao cấp cùng tính năng kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, khóa thông minh khởi động bằng nút bấm đều có trên Corolal Cross.


Hệ thống giải trí

Ghế ngồi da bò 2 màu nổi bật

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7”, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có sẵn cửa gió cho hàng ghế sau cũng là những trang bị nổi bật trên mẫu crossover nhà Toyota.


Ghế lái chỉnh điện 8 hướng

7. Động cơ và khả năng vận hành


Một trong những điểm nhấn khác biệt của phiên bản Toyota Corolla Cross Hybrid là xe được trang bị động cơ xăng lai điện (Hybrid).


Phiên bản cao cấp sử dụng động cơ hybrid 4 xi-lanh 1.8 lit (Công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm).


Xe trang bị hộp số CVT. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD. Xe có 4 chế độ lái là EV Mode / Sport Mode / ECO Mode/ Normal.


Trang bị an toàn động cơ xe Toyota Cross
Đặt mua xe Corolla Cross 1.8HV Hybrid holine 0934 696 669

Khởi hành từ trung tâm thủ đô Hà Nội đông đúc, Corolla Cross có thể khiến các tài xế chưa sử dụng xe hybrid phải bấm nút khởi động...2 lần bởi sự êm ái đến mức ngạc nhiên.


Trong quá trình khởi động, nếu bộ pin còn đầy thì ECU sẽ cho xe vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện dự trữ và ngay cả khi di chuyển với tốc độ chậm, giúp tiết kiệm nhiên liệu trong các tình huống kẹt xe.


Khi người điều khiển tăng ga để đạt tốc độ nhanh hơn, động cơ đốt trong sẽ được kích hoạt. Đáng chú ý, lúc vừa khởi động và chỉ có mô tơ điện chạy thì hệ thống máy lạnh của xe vẫn làm việc rất tốt, cho tốc độ làm mát và luồng gió mạnh ngay cả khi xe không lăn bánh.


Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense
Đặt mua xe Corolla Cross 1.8HV Hybrid holine 0934 696 669

Tuy vậy, điều này không có gì phải lo lắng khi đã có mô tơ điện mạnh 72 mã lực cùng mômen xoắn 163 Nm đạt được tức thời, không có độ trễ và can thiệp nhanh chóng khi tài xế thốc ga.


Thậm chí, Toyota Corolla Cross Hybrid còn cho cảm giác tăng tốc phấn khích hơn cả phiên bản 1.8V với động cơ thông thường.


Hệ thống Hybrid

Trên cao tốc, hệ thống an toàn như thuộc gói Toyota Safety Sense (TSS) hoạt động cực kì nhạy bén.


Hệ thống hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) tăng/giảm tốc theo kiểu mượt mà và chủ động giảm mức ga khi xe sắp đạt được tốc độ mong muốn do chủ nhân cài đặt chứ không ngắt ga đột ngột, mang đến sự êm ái.


Với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), ECU luôn chủ động giữ cho xe đi ở giữa làn đường nhất có thể, chứ không chờ khi xe lệch sát vạch kẻ đường rồi mới đánh lái, như thể hạn chế việc can thiệp vào vô-lăng và tránh được sự khó chịu cho người trong xe khi xe chuyển hướng.


Các tính năng khác cũng vô cùng hữu ích được trang bị đầy đủ như hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), đèn pha tự động thích ứng (AHB).


Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS). Đặc biệt với hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, có thể nói Corolla Cross 1.8HV và 1.8V là hai mẫu xe duy nhất trong tầm giá được trang bị hệ thống này.


Toyota Corolla Cross tiêu chuẩn sẽ được trang bị: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, móc ghế trẻ em chuẩn ISOFIX, 7 túi khí (2 trước, 2 rèm, 2 hông, 1 đầu gối ghế tài). Theo cách chọn option mới của Toyota, khi về Việt Nam, các tính năng an toàn có thể được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.


8. Trang bị an toàn đầy đủ tích hợp TSS


Nếu các trang bị tiện nghi chưa đủ thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, hãy nhìn vào danh sách các trang bị an toàn tiêu chuẩn mà Corolla Cross 1.8HV 2022 có được tương đương 5 sao Asean NCAP, hẳn bạn sẽ không phải lăn tăn khi bỏ ra 910 triệu đồng để sở hữu mẫu xe này. Ví dụ như:

  • 7 túi khí

  • Hệ thống kiểm soát hành trình

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

  • Camera toàn cảnh 360 độ hiển thị đa góc nhìn

  • Chưa hết, gói trang bị an toàn cao cao cấp TSS (Toyota Safety Sense) mới nhất với đầy đủ các công nghệ điện tử an toàn hiện đại vốn chỉ thường thấy trên các dòng xe sang sẽ đưa chiếc xe Hybrid này lên một tầm cao mới. Đó là gì? Đó là...

  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS)

  • Hệ thống kiểm soát hành trình radar với hỗ trợ dò đường (DRCC)

  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA)

  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA)

  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB)

9. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu


Một trong những thông tin ấn tượng trên chiếc Toyota Corolla Cross 1.8 HV mà nhiều người không để ý mà Toyota Việt Nam cũng không nhấn mạnh lắm đó là mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản sử dụng động cơ hybrid.


Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của TMV, chiếc Corolla Cross phiên bản 1.8 HV chỉ tiêu tốn khoảng 3,7 lít xăng cho 100 km đường trường, 4,2 lít cho 100 km đường hỗn hợp và đi trong đô thị chỉ tốn có 4,5 lít xăng.


mức tiêu hao nhiên liệu trên xe Toyota Corolla Cross
Corolla Cross 1.8HV Hybrid chỉ tiêu tốn 3,7 lit xăng cho 100 km đường trường

Sở dĩ phiên bản Corolla Cross 1.8HV Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn là nhờ công nghệ tự sạc. Chức năng này sẽ tối ưu các động năng dư thừa như: khi xe xuống dốc, tài xế đạp phanh… thì năng lượng đó được sạc vào pin.


Việc chuyển đổi linh hoạt của động cơ xăng và điện được điều khiển bằng hệ thống máy tính, nhằm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu.


Đại diện hãng tại Việt Nam cho biết, xe hybrid được bảo dưỡng như các mẫu xe thông thường, phù hợp với thị trường Việt Nam.


Nếu so sánh với phiên bản 1.8 V thì bản hybrid của Toyota Corolla Cross sẽ tiết kiệm nhiên liệu gần một nửa.


Đọc thêm tại các bài viết

2.081 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page