0934696669
So sánh 3 bản Toyota Cross 2023: Ưu điểm nổi bật và khác biệt
top of page

So sánh 3 phiên bản xe Toyota Cross 2023: Ưu điểm nổi bật và khác biệt.

So sánh 3 phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2023 về ưu nhược điểm, giá bán. Nên lựa chọn bản nào cho phù hợp với bạn?


Toyota Cross 2023 là một mẫu xe crossover mới ra mắt tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu xe. Xe có thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và động cơ mạnh mẽ. Xe còn có 3 phiên bản khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu và túi tiền của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh 3 phiên bản Toyota Cross 2023 là G, V và Hybrid, để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chọn mua bản phù hợp nhất cho mình.

So sánh các phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2023
So sánh các phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2023

1. Tổng quan về xe Toyota Corolla Cross 2023


Toyota Cross 2023 là một mẫu xe đa dụng thể thao hạng C được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe sử dụng chung nền tảng với dòng Toyota Corolla (TGNA-C) và có 3 phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HV (động cơ hybrid).


Toyota Cross 2023 có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, liền mạch và thể thao. Đầu xe được nhấn mạnh bởi đường gân nổi hai bên hông qua chắn bùn phía trước. Đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu, cùng với lưới tản nhiệt lớn mang đến diện mạo cá tính và đẳng cấp. Thân xe có kiểu dáng đẹp, tiện ích và sang trọng với cửa kính được viền chrome trên cao, thanh giá nóc và ăng ten vây cá. Đuôi xe có thanh cản sau cứng cáp, hợp nhất với thân xe, tạo ra sự tương phản về khí động học của phần thân cabin thon gọn. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch hoặc 18 inch tùy theo phiên bản.245


Thiết kế mạnh mẽ với nhiều màu sắc lựa chọn

Toyota Cross 2023 có thiết kế nội thất rộng rãi, thoải mái và tiện nghi. Bảng đồng hồ hiện đại giúp chủ sở hữu thuận tiện trong việc nắm bắt các thông số vận hành một cách chính xác, rõ ràng và nhanh chóng. Màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp các tính năng thông tin - giải trí như Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth, USB… Ghế da cao cấp mang đến cảm giác êm ái và sang trọng cho người ngồi. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập cho phép điều chỉnh nhiệt độ khác nhau cho hàng ghế trước và sau. Cửa gió điều hòa sau được đặt dưới bệ tay giúp làm mát nhanh hơn cho hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý rộng rãi có thể chứa được 2 túi golf hay 4 vali, phù hợp với gia đình trong những chuyến đi cuối tuần.


Để bắt đầu, hãy cùng điểm lại một vài ưu điểm nổi bật của dòng xe Toyota Corolla Cross này nhé.


2. Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế thời thượng, khỏe khoắn, thể thao và phong cách rất trẻ

  • Nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc

  • Xe nhập khẩu, các chi tiết lắp ráp gia công rất chất lượng

  • Động cơ 1.8L khá khỏe, đáp ứng các nhu cầu vận hành

  • Động cơ Hybird tăng tốc tốt, mạnh mẽ

  • Hộp số CVT mượt

  • Khung gầm CVT mượt

  • Khung gầm TNGA chắc chắn

  • Hệ thống an toàn hiện đại, có gói Toyota Safety Sense

  • Tiết kiệm nhiên liệu

3. Giá xe Toyota Cross 2023 bao nhiêu?

Hiện nay, các phiên bản xe Toyota Cross 2023 đang được bán với mức giá như sau:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh HN

Giá lăn bánh TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh Tỉnh khác

Toyota Cross 1.8G

755 triệu VNĐ

867.937.000 VNĐ

852.837.000 VNĐ

833.837.000 VNĐ

Toyota Cross 1.8V

860 triệu VNĐ

985.537.000 VNĐ

968.337.000 VNĐ

949.337.000 VNĐ

Toyota Cross HEV

955 triệu VNĐ

1.091.937.000 VNĐ

1.072.837.000 VNĐ

1.053.837.000 VNĐ

Giá xe Toyota Cross 2023 giao động từ 755 triệu đồng đến 955 triệu đồng. Trong đó, bản Hybrid có giá bán cao nhất là 955 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn có giá bán thấp nhất là 755 triệu đồng.


4. So sánh 3 phiên bản - Sự khác biệt


Toyota Cross 1.8G là phiên bản tiêu chuẩn và rẻ nhất của Toyota Cross 2023, với giá bán 755 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ xăng 1.8L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Về ngoại thất, xe có đèn pha halogen, mâm 17 inch, gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Về nội thất, xe có màn hình giải trí 9 inch, điều hòa tự động 2 vùng, kết nối wifi, điều khiển giọng nói, kết nối điện thoại thông minh, dàn âm thanh 6 loa1. Về an toàn, xe có 7 túi khí, hệ thống điều khiển hành trình, ABS, EBD, BA, VSC, TRC, HAC, TPWS, MTS, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau1. Tuy nhiên, xe không có gói an toàn Toyota Safety Sense, cửa sổ trời1, gạt mưa tự động và đèn LED1


Sự khác biệt của 3 phiên bản

Toyota Cross 1.8V là phiên bản cao cấp hơn của Toyota Cross 2023, với giá bán 860 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ xăng tương tự như phiên bản G, nhưng có nhiều trang bị nâng cấp hơn về ngoại thất, nội thất và an toàn. Xe có đèn pha LED tích hợp điều khiển đèn tự động và cân bằng góc chiếu chỉnh điện1, mâm 18 inch, gương chiếu hậu gập-chỉnh-tự động cụp khi lùi và tích hợp cảnh báo điểm mù1, giá gắn đồ nóc xe1 và tính năng mở cốp rảnh tay. Về nội thất, xe có cửa sổ trời và gói an toàn Toyota Safety Sense1 với các tính năng như: Cảnh báo va chạm phía trước (PCS) Hỗ trợ phanh khẩn cấp (AEB) Cảnh báo chệch làn đường (LDA) Hỗ trợ giữ làn đường (LTA) Điều khiển hành trình chủ động (ACC) Đèn pha tự động (AHB)


Toyota Cross Hybrid HEV là phiên bản cao cấp nhất của Toyota Cross 2023, với giá bán 955 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ xăng lai điện, kết hợp giữa động cơ xăng 1.8L và động cơ điện 53 kW. Xe có công suất cộng hưởng 121 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.


Về ngoại thất và nội thất, xe có những trang bị tương tự như phiên bản V, bao gồm đèn pha LED, mâm 18 inch, gương chiếu hậu gập-chỉnh-tự động cụp khi lùi và tích hợp cảnh báo điểm mù, giá gắn đồ nóc xe, tính năng mở cốp rảnh tay, cửa sổ trời, màn hình giải trí 9 inch, điều hòa tự động 2 vùng, kết nối wifi, điều khiển giọng nói, kết nối điện thoại thông minh, dàn âm thanh 6 loa và gói an toàn Toyota Safety Sense. Điểm khác biệt của phiên bản Hybrid là xe có thêm màn hình hiển thị thông tin động cơ lai, cho phép người lái theo dõi quá trình hoạt động của động cơ xăng và điện. Ngoài ra, xe còn có thêm chế độ lái EV, cho phép xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trong khoảng thời gian ngắn. Đây là phiên bản thân thiện với môi trường nhất của Toyota Cross 2023, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4.3 lít/100 km.


5. Toyota Cross 1.8G: Giá hợp lý, vận hành êm ái


Nếu quý khách muốn một chiếc xe có giá cả hợp lý, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và đủ các tính năng cơ bản như điều hòa tự động, camera lùi, cảm biến trước sau, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense… thì quý khách có thể chọn bản 1.8G với giá từ 755 triệu đồng.


Ở mức giá này, dù hiển nhiên trang bị không bằng 2 bản còn lại nhưng nhìn chung Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn “đủ dùng”, không quá thiếu thốn. Điểm khác biệt chủ yếu giữa bản 1.8G so với 2 bản còn lại là chỉ dùng hệ thống đèn trước Halogen thay vì Full-LED và không gói an toàn Toyota Safety Sense.


Vì sao nên chọn bản G?
Corolla Cross 1.8G lựa chọn ưu tiên cho khách lần đầu mua xe

Hệ thống đèn trước Halogen cũng đáp ứng ổn khả năng chiếu sáng. Và tuy không có gói an toàn Toyota Safety Sense nhưng Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết khác. Ngoài ra, màn hình cảm ứng trên bản 1.8 chỉ là 7 inch thay vì 9 inch như hai phiển bản 1.8V và 1.8HV.


Giá xe Corolla Cross 1.8G (755 triệu đồng) thấp hơn bản 1.8V (860 triệu đồng) tròn 100 triệu đồng. Đây là mức chênh lệch không phải nhỏ. Do đó, giới chuyên môn đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8G đã là lựa chọn “đủ dùng” với những khách hàng mua xe chủ yếu đi phố, không yêu cầu cao về mặt trải nghiệm.


6. Toyota Cross 1.8V: Trang bị cao cấp


Vì sao nên chọn bản V?
Corolla Cross 1.8V trang bị tính năng trợ lái thông minh

Nếu quý khách muốn một chiếc xe có nhiều tính năng cao cấp hơn như màn hình cảm ứng 9 inch, ghế da cao cấp, đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh JBL 9 loa… thì quý khách có thể chọn phiên bản 1.8V với giá từ 860 triệu đồng.


So sánh Toyota Corolla Cross 1.8G và 1.8V, bản 1.8V có thêm các trang bị như hệ thống đèn Full-LED, lazang 18 inch, màn hình cảm ứng 9 inch và đáng giá nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense. Nếu người mua muốn có được những trải nghiệm cao cấp, nhất là lái xe “nhàn hạ” và an toàn hơn với những tính năng hỗ trợ lái thông minh từ gói Toyota Safety Sense thì có thể cân nhắc đến bản Toyota Corolla Cross 1.8V.


"Bỏ 800-900 triệu để mua ô tô, Corolla Cross không chỉ đơn thuần là chiếc xe đi lại mà còn hướng đến trải nghiệm lái nhàn nhã và tự tin hơn trên mỗi cung đường. Tính năng giữ làn, phanh tự động khẩn cấp hay kiểm soát hành trình thích ứng… là trang bị hàng đầu trong phân khúc" anh Lê Tuấn Cường, chủ xe Corolla Cross 1.8V, chia sẻ.


7. Toyota Cross Hybrid: Công nghệ và tiết kiệm nhiên liệu


Toyota Cross Hybird 2023


Nếu quý khách muốn một chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu tối đa và có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn nhờ động cơ hybrid kết hợp giữa xăng và điện, thì quý khách có thể chọn phiên bản 1.8HV với giá từ 955 triệu đồng.


Xe hybrid từ lâu đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Do đó, sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross bản 1.8HV trang bị động cơ hybrid đã tạo được sự chú ý lớn.


Điểm mạnh của bản Corolla Cross 1.8HV dùng động cơ hybrid so với các bản còn lại chính là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm gần được ½, lượng khí thải ít hơn thân thiện với môi trường hơn… Mặt khác việc bổ sung thêm động cơ điện giúp nâng tổng công suất lên 150 mã lực, đặc biệt mô men xoắn lên đến 305 Nm giúp Corolla Cross 1.8HV vận hành mạnh mẽ hơn.


Hãy xem xét 5 ưu điểm nổi bật của Toyota Cross Hybrid như sau:

  • Tiết kiệm nhiên liệu: Xe có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 4.3 lít/100km, thấp hơn nhiều so với phiên bản xăng thường (6.5 lít/100km).

  • Vận hành mượt mà và nhanh nhẹn: Xe có công suất cực đại 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm, cao hơn phiên bản xăng thường (169 mã lực và 151 Nm). Xe cũng có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8 giây, nhanh hơn phiên bản xăng thường khoảng 1 giây. Xe cũng có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn nhờ động cơ hybrid kết hợp giữa xăng và điện.

  • Thân thiện với môi trường: Xe có tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cao hơn phiên bản xăng thường (Euro 4). Xe cũng giảm lượng khí thải CO2 và các chất gây ô nhiễm khác nhờ sử dụng năng lượng điện trong các chế độ vận hành nhẹ nhàng hoặc dừng đỗ.

  • Không ảnh hưởng đến không gian nội thất và hành lý: Xe có dung tích khoang hành lý sau ghế sau/ghế gập là 21.5/61.8 lít, không khác biệt so với phiên bản xăng thường. Xe cũng không giảm số chỗ ngồi hay không gian cho người ngồi nhờ pin lithium-ion được đặt dưới ghế sau.

  • Có nhiều tính năng cao cấp và thể thao: Xe có gầm cao 206 mm (phiên bản AWD), màn hình cảm ứng 9 inch, ghế da cao cấp, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh JBL 9 loa, mở cốp rảnh tay… Xe cũng có thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt kiểu sport, đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu, bộ mâm hợp kim 18 inch


Nên chọn bản nào?

Anh Xuân Vinh (Hà Nội) cho biết "Có thời gian làm việc tại nước ngoài, tôi rất ấn tượng với các mẫu xe hybrid ở đó nhưng khi về Việt Nam thì phải chờ đến Corolla Cross mới có xe chính hãng. Với chưa đến 1 tỷ đồng, đây là mâu xe lai xăng - điện với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, góp phần bảo vệ môi trường như hướng đi của nhiều nước phát triển", anh nói.


8. Kết luận


Toyota Cross là một mẫu xe crossover đa dụng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của khách hàng. Xe có 3 phiên bản là G, V và Hybrid, với những ưu điểm riêng biệt. Phiên bản G có giá rẻ nhất, tiết kiệm nhiên liệu và dễ lái trong thành phố. Phiên bản V có trang bị nhiều hơn, an toàn hơn và thể thao hơn. Phiên bản Hybrid có động cơ lai điện, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Tùy vào túi tiền và sở thích của mình, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản phù hợp nhất cho mình. Toyota Cross là một lựa chọn đáng tin cậy và hợp lý cho những ai yêu thích sự đa năng và tiện nghi.


1.995 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page