0934696669
Toyota Vios 2023 ghi điểm với tiện ích vượt trội, giá bán hợp lý
top of page

Toyota Vios 2023 ghi điểm với tiện ích vượt trội, giá bán hợp lý

Đã cập nhật: 2 thg 10, 2023

Toyota Vios 2023 mặc dù là phiên bản nâng cấp nhẹ nhưng được người dùng đón nhận với thiết kế tối ưu và nhiều tiện ích vượt trội trong phân khúc của mình. Điều này giúp xe Toyota Vios 2023 đạt doanh số ấn tượng trong những năm vừa qua và luôn nằm trong TOP1 phân khúc sedan hạng B những năm vừa qua.


Toyota Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Toyota Vios hoàn toàn mới với thiết kế tối ưu, khác biệt. Chỉ cần trong tay số tiền từ 489 triệu đồng, quyết định mua ô tô, nhiều khách hàng cho biết xe Vios luôn là sự lựa chọn hợp lý.


Toyota Vios 2023 ra mắt với thiết kế vượt trội
Toyota Vios ghi điểm trong mắt khách hàng với thiết kế hoàn toàn mới

1. Toyota Vios 2023 ghi điểm với hàng loạt tiện ích vượt trội


Trước hết phải nói rằng, Toyota Vios 2023 hiện nay là phiên bản nâng cấp của thế hệ xe Vios 2021 ra mắt cách đây 2 năm. Tổng thể xe sở hữu thiết kế sắc sảo với cụm đèn trước vuốt ngược lên nắp khoang động cơ tạo ấn tượng mạnh mẽ.


Hệ thống lưới tản nhiệt hình thang trải dài liền mạch, kết hợp cùng phần đèn sương mù 2 bên tăng thêm vẻ bề thế từ góc nhìn chính diện. Đuôi xe là sự kết hợp tương phản giữa cụm đèn sau, đèn sương mù hẹp, trải dài qua 2 bên cùng cản sau lớn, đem đến vẻ thể thao nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, mâm đúc 15 inch cá tính, mạnh mẽ đầy thu hút.



Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.550 mm. Toyota Vios 2023 vẫn giữ nguyên chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của Vios 2021. Mâm xe kích thước 15 inch, sử dụng phanh đĩa ở cả 4 bánh trên cả 3 phiên bản thay vì chỉ trên bản G và E CVT như bản cũ.


Thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt mở rộng đặc trưng

Phần đuôi vẫn là đèn hậu dùng công nghệ LED với thiết kế điệu đà. Thay đổi mới nhưng khó nhận thấy chính là xe có thêm camera lùi trên tất cả các phiên bản. Vios G và E CVT vẫn được trang bị 2 cảm biến lùi, riêng bản G được trang bị thêm cảm biến góc.


2. Không gian nội thất tinh tế, sang trọng hơn

Không gian nội thất Toyota Vios 2023 rất tinh tế, sang trọng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Bảng điều khiển trung tâm có điểm nhấn là những đường mạ bạc liền mạch, theo dạng dòng thác chảy từ trên xuống. Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh bằng nút bấm tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Với phiên bản xe Toyota Vios mới, việc giải trí được tối ưu hóa nhờ khả năng kết nối điện thoại thông minh, cho phép người dùng bắt đầu cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn văn bản và nghe nhạc.


Không gian nội thất sang trọng , tiện nghi
Không gian nội thất sang trọng, tiện nghi

Không gian nội thất Toyota Vios 2023 khá rộng rãi, đủ sức cho cả gia đình trên những hành trình di chuyển dài

Hàng ghế sau êm ái, nhẹ nhàng
Hàng ghế sau êm ái, nhẹ nhàng

Kích thước cửa trước và sau của Toyota Vios khá lớn, giúp cho việc ra vào xe dễ dàng. Mặt sàn hàng ghế sau xe phẳng, tạo khoảng để chân cho người ngồi giữa ở hàng ghế thứ 2 thoải mái và rộng rãi. Đây là những “điểm cộng” lớn trong thiết kế một mẫu sedan hạng B - dòng xe vốn có kích thức nhỏ gọn.


Vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng
Vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng

Vios 2023 là mẫu xe hạng B có bệ tì tay và khay để cốc cho hàng ghế thứ 2, tựa đầu cho người ngồi giữa hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh được, đi kèm dây đai an toàn 3 điểm tại tất cả các vị trí ngồi. Cùng với đó, Toyota Vios còn có khoang hành lý có thể tích rộng, độ cao mở cốp lớn nhất, có thể chứa nhiều đồ, đặc biệt là những vật có kích thước dài.


Mặt đồng trên Toyota Vios 2023 cũng có sự thay đổi. Xe trang bị thêm màn hình TFT ở cụm đồng hồ giúp hiển thị thông tin rõ ràng hơn.


Cabin khoang lái rất đẹp
Cabin khoang lái rất đẹp

Ở phiên bản xe Toyota Vios E CVT, ghế ngồi được bọc da thay vì bọc nỉ như trước đây. Phiên bản Vios E MT ghế được bọc PVC thay cho ghế nỉ và màu nội thất cũng thay đổi từ màu be sang màu đen. Đầu DVD và camera lùi với kết nối Android Auto và Apple CarPlay được trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Chất lượng hiển thị của hệ thống camera lùi mới bổ sung trên Vios 2023 tương đối rõ nét.


3. Toyota Vios là sự lựa chọn hợp lý


Là khách hàng vừa mua chiếc xe Toyota Vios phiên bản G, anh Trần Hồng Chương (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát, thu nhập không còn tốt như trước, nhưng rất cần một chiếc xe phục vụ cho công việc, anh quyết định mua chiếc Vios phiên bản G vì vừa với tầm tiền dưới 600 triệu đồng của mình.


Theo anh Chương, điều anh ưng ý nhất là không gian nội thất của Toyota Vios rất rộng rãi và thoải mái. Kích thước cửa trước và sau của Vios lớn giúp cho những người có thân hình cao to ra vào xe rất dễ dàng. Ngồi trong xe thì không cảm thấy chật hẹp, bức bí.


Sự lựa chọn tối ưu trong tầm tiền

Năm người lớn có thể ngồi thoải mái trong chiếc xe này, anh Chương khẳng định. Với những mẫu xe sedan hạng B khác, người ngồi giữa ở hàng ghế thứ 2 thường phải chịu sự không thoải mái bởi sự chật hẹp của không gian. Bên cạnh đó cái gờ nổi lên ở giữa sàn xe rất khó để chân.


Tuy nhiên với xe Vios 2023 chiếc gờ đã bị loại bỏ, sàn xe được làm phẳng, nên để chân rất thoải mái. Không những thế vị trí giữa của hàng ghế thứ 2 được trang bị cả tựa đầu và dây đai an toàn, không chỉ mang đến sự thoải mái mà rất yên tâm.


Nếu hàng ghế sau chỉ ngồi 2 người thì có thể ngả bệ tỳ tay xuống và có cả khay để cốc rất tiện ích. Mặc dù là chiếc sedan hạng B nhưng Vios có không gian rộng rãi thoáng đãng và các tiện ích dẫn đầu phân khúc.


Không những thế, với nhiệt độ mùa hè thường xuyên ở mức 40 độ C như hiện nay, lái xe trên đường, mới thấy được giá trị hệ thống làm mát của Vios. Điều hòa của Vios cho khả năng làm lạnh nhanh, mát sâu nhất phân khúc với luồng không khí dễ chịu.


Trong một thử nghiệm, sau 5 phút mở điều hòa thì nhiệt độ tại cửa gió trung tâm của Vios chỉ là 2,1 độ C, trong khi hai mẫu xe cùng phân khúc là từ 4 độ C. Kéo theo đó, nhiệt độ tại hàng ghế phía trước với mẫu xe của Toyota là 25,8 độ C, trong khi sản phẩm cạnh tranh đều trên 27 độ C.


Mức chênh lệch trên 2 độ C này là khác biệt đủ lớn để người dùng thấy rằng Vios cho khả năng làm lạnh nhanh và mát sâu, mặc dù Vios không có cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.


Nhờ những ưu điểm này, Vios thực sự phù hợp cho những chuyến đi dài, dành cho 5 người với sự tiện nghi, thoải mái.


4. Giá xe Toyota Vios 2023 là bao nhiêu?

Toyota Vios 2023 hiện đang bán trên thị trường hiện nay có 5 phiên bản. Giá xe Vios 2023 mới nhất hiện nay được tham khảo theo bảng giá như sau:


Giá xe Vios 2023:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại HN

Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh tại Tỉnh khác

E MT 3AB

489 triệu VNĐ

570.017.000 VNĐ

560.237.000 VNĐ

541.237.000 VNĐ

E MT

506 triệu VNĐ

589.057.000 VNĐ

578.937.000 VNĐ

559.937.000 VNĐ

E CVT 3AB

542 triệu VNĐ

629.377.000 VNĐ

618.537.000 VNĐ

599.537.000 VNĐ

E CVT

561 triệu VNĐ

650.657.000 VNĐ

639.437.000 VNĐ

620.437.000 VNĐ

G CVT

592 triệu VNĐ

685.377.000 VNĐ

673.537.000 VNĐ

654.537.000 VNĐ

5. Động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều


Bên cạnh việc nâng cấp về ngoại hình gần như lột xác hoàn toàn, thế hệ xe Toyota Vios 2023 còn sử dụng động cơ bền bỉ và rất tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Vios 2023 sử dụng động cơ 2NR-FE có dung tích 1.5L xy lanh, cho công suất cực đại 107 mã lực ở mô men xoắn 140Nm giống như các phiên bản tiền nhiện. Đi cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT tùy theo từng phiên bản.


Khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội là một trong những điểm mạnh của dòng xe này. Nó giúp chủ nhân của nó tiết kiệm rất nhiều chi phí vận hành xe hàng ngày. Theo thông báo của Toyota Việt Nam, trong các cuộc thử nghiệm mới nhất, xe Toyota Vios ăn khoảng từ 5.7 - 6.1 Lít/100km đường hỗn hợp. Đây là con số rất tiết kiệm trong thời buổi kinh tế bão giã như hiện nay, đặc biệt với những khách hàng có nhu cầu mua xe Vios để sử dụng dịch vụ thì đây sẽ là con số khiến họ tiết kiệm được khá nhiều tiền.


6. Trang bị an toàn với chứng nhận ASEAN NCAP


Cho những ai không biết thì tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP là viết tắt của từ Asean New Car Assessment Program, là một chương trình đánh giá tính năng an toàn xe ô tô của Đông Nam Á, được thành lập bởi Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Malaysia (MIROS) và Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP).


Hai tổ chức này đã ký kết để hình thành nên nội dung đánh giá tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP trong Đại hội đồng thường niên của Quỹ FIA tại New Delhi, Ấn Độ vào ngày 7/12/2011.


ASEAN NCAP sẽ có thang điểm đánh giá “sao” cho từng mẫu xe. Và một mẫu xe đạt điểm tối đa là 5 sao chỉ khi được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC (Electronic Stability Control) và hệ thống nhắc nhở thắt dây đai an toàn SBR cho hành khách phía trước (Seatbelt Reminder).


Chứng nhân an toàn ASEAN NCAP

Xếp hạng an toàn cho trẻ em

Bảng xếp hạng bảo vệ an toàn cho trẻ em

Để đánh giá đúng các tiêu chí trên, ASEAN NCAP đã phải cho các mẫu xe trải qua những bài kiểm tra tương đối “khắc nghiệt”.


Để đưa ra được kết quả cuối cùng, tổ chức sẽ phải thực hiện nhiều đánh giá khác nhau để phân tích chính xác tình hình sức khoẻ và kỹ thuật trong trường hợp va chạm xấu nhất.


Trang bị an toàn là điểm mạnh của Toyota Vios so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe có chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP.


Danh sách công nghệ an toàn gồm ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi xe, dây đai 3 điểm ở tất cả các vị trí ngồi và hệ thống 7 túi khí vẫn được duy trì từ phiên bản cũ. Loạt công nghệ cho thấy Toyota Vios không những không nghèo nàn "option", mà còn vượt trội với hệ thống 7 túi khí đầu tiên và duy nhất phân khúc. Trong khi số lượng túi khí trên các xe khác cùng phân khúc chỉ dừng ở con số 6.


7. Cảm giác lái nhẹ nhàng trên phố mà vững chắc trên cao tốc


Toyota Vios 2023 sở hữu hệ thống lái trợ lực điện, tạo cảm giác lái nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố với tốc độ thấp, tuy nhiên vẫn đủ đầm chắc khi di chuyển tốc độ cao trên đường cao tốc. Khả năng cách âm của mẫu xe đến từ nhà Toyota cũng khá tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc.


Do đây là một mẫu xe được thiết kế chủ yếu cho đô thị, do vậy hệ thống treo của xe sẽ tạo cảm giác êm ái nhất khi di chuyển trên đường phố. Nhưng khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, xe vẫn rất cân bằng chứ không tạo cảm giác bồng bềnh.


Đây là một chiếc xe có cách âm tốt và cảm giác lái êm ái
Đây là một chiếc xe có cách âm tốt và cảm giác lái êm ái

Khối động cơ với công suất 107 mã lực là vừa đủ cho một mẫu xe đô thị như Vios. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT giúp cho người lái cực kỳ nhàn nhã khi di chuyển trong thành phố. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ ở mức chưa đến 6 lít/100 km đường kết hợp. Phải nói đây là một mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm đối với một mẫu xe gia đình 5 chỗ.


8. Thông số kỹ thuật

Động cơ

2NR-FE

Công suất (mã lực)

106/6000

Mô-men xoắn (Nm)

140/4200

Hộp số

MT, CVT

Hệ dẫn động

FWD

Số chỗ

5

9. Kết luận


Bỏ qua những đánh giá tào lao của những kẻ chưa từng sử dụng chiếc xe này nhưng luôn tự nhận mình là chuyên gia đánh giá xe, thì rõ ràng Vios 2023 là một chiếc xe đáng mua và đáng sở hữu trong tầm giá hơn 500 triệu đồng. Một sự lựa chọn ngon lành để sở hữu chiếc xe sedan với thiết kế đẹp, lịch sự mà bền bỉ, khả năng vận hành êm ái và hầu như không bao giờ hỏng vặt. Đây chính là giá trị tốt nhất mà một chiếc xe có thể mang đến cho chủ nhân sở hữu nó. Nếu bạn đang phân vân có nên mua xe Vios hay không thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nói trên rồi đó.

429 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page