0934696669
Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 ưu nhược điểm giá bán
top of page

Toyota Corolla Cross 1.8G 2023: Ưu, nhược điểm và giá bán. Có nên mua thời điểm hiện tại ?

Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 (Toyota Cross bản G) là phiên bản thấp nhất trong số 3 phiên bản của dòng xe Toyota Cross. Với giá bán khá dễ tiếp cận, khởi điểm từ 755 triệu đồng, đây là phiên bản phù hợp với phần đông người tiêu dùng Việt Nam muốn sở hữu chiếc xe SUV chất lượng trong tầm giá khoảng hơn 700 triệu đồng.


Tuy nhiên, đây là phiên bản thấp nhất nên nhiều khách hàng tỏ ra e ngại liệu phiên bản này có thực sự tốt hay không? Có bị cắt bỏ nhiều trang bị hay không. Có nên mua xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 (Toyota bản G) hay không?


Nếu bạn đang quan tâm đến các dòng xe SUV 5 chỗ của Toyota và mong muốn lựa chọn một chiếc xe tốt cho gia đình mình thì chắc chắn những thông tin sau đây sẽ là những thông tin bạn rất quan tâm. Bài viết sau đây, Toyota Thanh Xuân sẽ gửi đến bạn bài phân tích chi tiết: Toyota Corolla Cross 1.8G 2023: Ưu nhược điểm và giá bán. Có nên mua phiên bản này tại thời điểm hiện tại hay không?


1. Giới thiệu Toyota Corolla Cross 1.8G 2023


Ngay tại thời điểm công bố ra mắt mẫu xe Corolla Cross, Toyota đã cho các đối thủ thấy rằng mình không hề dễ chơi khi quyết định chiếm lĩnh thị phần phân khúc xe SUV Crossver hạng B đô thị với một mẫu xe có thể nói là siêu phẩm hoàn toàn mới, nó có tên Corolla Cross 1.8G phiên bản 2023.


Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023

Với giá bán chỉ từ 755 triệu đồng, Corolla Cross 1.8G 2023 đang đặt sức ép cực lớn lên đối thủ cùng phân khúc, họ sẽ phải dè chừng. Thực tế đã chứng minh, tuy chỉ mới gia nhập gia đình Toyota một khoảng thời gian ngắn nhưng Toyota Corolla Cross 1.8G đã liên tục gặt hái nhiều thành công và được minh chứng bằng doanh số vô cùng ấn tượng.


Đánh giá ưu nhược điểm của Corolla Cross 1.8G 2023


Mang trong mình chất DNA của mẫu Toyota RAV4, Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 mang trong ý tưởng về một mẫu Crossover đô thị thời thượng, nơi đó có một thiết kế thời trang vô cùng rộng rãi và hơn hết một giá bán hợp lý mà rất nhiều khách hàng và gia đình có thể dễ dàng tiếp cận được. Và chắc chắn, Corolla Cross 1.8G sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, một phong cách sống đẳng cấp và niềm tự hào cho chủ sở hữu.


Thiết kế ngoại thất Toyota Corolla Cross 1.8G 2023

Về mặt ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, khỏe khoắn và thời trang

  • Khoang nội thất rộng rãi

  • Động cơ 1.8L mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu vận hành

  • Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu

  • Khung gầm TNGA chắc chắn

  • Hệ thống an toàn hiện đại

  • Xe nhập khẩu, các chi tiết gia công chất lượng

Một số nhược điểm:

  • Phiên bản này không có gói an toàn TSS

  • Không trang bị cửa sổ trời

2. Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023

Sau đây là giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 bao gồm giá niêm yết công bố mới và giá lăn bánh Toyota Cross 1.8G 2023 dự tính để khách hàng có thêm thông tin tham khảo.

  • Giá niêm yết: 755 triệu VNĐ

  • Giá lăn bánh tại Hà Nội (Dự kiến): 867.937.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh (Dự kiến): 852.837.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh ở tỉnh khác: 833.837.000 VNĐ

3. Thông số kỹ thuật

Động cơ

2ZR-FE, 2ZR-FXE

Công suất (mã lực)

138/6400

Mô-men xoắn (Nm)

172/4000, 142/4.000

Hộp số

Số tự động vô cấp/ CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước/ FWD

Số chỗ

5


4. Đánh giá ngoại thất: Ấn tượng và rất thể thao

Theo lẽ thường của thị trường ô tô, người ta sẽ nghĩ bản thấp nhất luôn nghèo nàn trang bị do nhà sản xuất lược bỏ để giảm giá thành. Nhưng câu chuyện của Corolla Cross 1.8G thì lại hoàn toàn ngược lại, với mức giá chỉ 755 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn được trải nghiệm nhiều tính năng, tiện ích, đặc biệt là các trang bị an toàn dày đặc trên xe.


Thiết kế mặt trước

Về ngoại hình tổng thể, phiên bản 1.8G không khác gì so với bản Corolla Cross 1.8VCorolla Cross 1.8HV. Bản G vẫn có gương chiếu hậu ngoài chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống đèn tự động và ăng ten vây cá mập.


Thiết kế mặt bên hông xe

Là phiên bản tiêu chuẩn nên Corolla Cross chỉ có đèn pha Halogen. Bên dưới, bộ khuếch tán thiết kế khá cầu kỳ với dàn lưới đen trải dài, hốc hút gió 2 bên nép vào trong hình dạng dấu ngoặc kép càng giúp xe có ngoại hình cool ngầu hơn.


Thiết kế mặt sau xe

Thiết kế mặt bên hông và mặt sau với phong cách thể thao khỏe khoắn đậm chất SUV

Khoang hành lý với thể tích lớn

Toàn bộ cụm đuôi xe giữ nguyên đèn hậu và đèn phanh trên cao LED như hai phiên bản kia. Phiên bản G không có cửa sổ trời, đèn chiếu sáng trước sang halogen bóng chiếu...nhưng cũng là điều dễ chấp nhận với nhiều khách không đòi hỏi những chi tiết thêm không quá cần thiết.


5. Đánh giá về không gian nội thất: Nhiều lựa chọn ấn tượng

Nhiều người có thể sẽ tò mò về trang bị nội thất của phiên bản rẻ nhất này. Tổng thể không gian nội thất của bản 1.8G không có gì khác nhiều so với bản 1.8V, vẫn là hai lựa chọn tông màu đỏ nâu hoặc đen cho khoang ca-bin.


Thiết kế ghế ngồi bọc da với nội thất sang trọng

Ghế lái vẫn chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau sở hữu cửa gió cùng 2 cổng sạc USB. Vô-lăng kiểu 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng của hệ thống giải trí và ga tự động.


Khoang hành khách của Corolla Crosss 1.8G 2023 khá hào phóng về mặt không gian khi có không gian thoải mái. Toàn bộ ghế trên xe đều bọc da, ghế sau có chế độ ngã lưng ghế cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, cửa gió điều hoà phía sau hỗ trợ phân phối khí mát đến người dùng.


Không gian nội thất rộng rãi và thể thao hơn

Tổng thể khoang lái với ghế ngồi bọc da sang trọng

Là một chiếc Crossover hạng C thuộc dạng bom tấn mà Toyota tung ra, Corolla Cross 1.8G đang thừa hưởng nhiều lợi thế ấn tượng. Dung tích khoang hành lý của xe lên đến 440L giúp bạn và gia đình thoải mái trong những chuyến đi xa vì có thể chứa được 4-5 valy.

Trang bị tiện nghi không thua đối thủ nào trong phân khúc


Ghế ngồi bọc da

Dù chỉ là phiên bản tiêu chuẩn trong dòng xe Toyota Corolla Cross nhưng bản 1.8G không hề thua kém đối thủ nào trong phân khúc nếu không muốn nói là option khủng. Xe sở hữu loạt tính năng sau:


• Điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau

• Màn hình cảm ứng 9 inch

• Kết nối wifi

• Điều khiển giọng nói

• Kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay/Android Auto

• Hệ thống đàm thoại rảnh tay

• Kết nối USB, AUX, Bluetooth

• Dàn âm thanh 6 loa

• Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

• Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm


Chế độ vận hành

Tổng quan khoang nội thất

Với những tính năng tiện ích như thế là quá đủ cho những ai lần đầu sở hữu một chiếc C-SUV năng động và cá tính như Corolla Cross với mức chi phí tiết kiệm hơn.


6. Khả năng vận hành ấn tượng

Xe ô tô 5 chỗ Toyota Corolla Cross 2023 sử dụng khối động cơ Xăng 1.8L, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử tạo ra công suất tối đa 138 mã lực tại 6400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 4000 vòng/phút. Hoàn thiện cho cấu hình vận hành trên xe là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước


Khả năng vận hành ấn tượng

Nhờ khoảng sáng gầm xe 161 mm- vừa vặn cho một chiêc Crossover gầm cao mà Toyota Corolla Cross không bị chênh vênh khi đánh lái gắt mà vừa có thể đảm bảo trọng tâm vững vàng khi leo lề, lội nước ở những đoạn đường ngập nước, nhiều ổ gà.


Các phiên bản với màu sắc rất phong phú

Xe có dàn treo trước dạng MacPherson với thanh cân bằng và treo sau dạng bán phụ thuộc, thanh xoắn với thanh cân bằng đảm bảo khả năng chịu lực, chịu dằn xóc tốt. Xe sở hữu bộ lốp dày 215/60R17 cùng độ đàn hồi cao để người ngồi bên trong không bị nảy người khi đi qua đoạn đường xấu.


Về hệ thống động lực, khung gầm, giảm xóc, hộp số trên bản 1.8G này cũng không khác gì trên bản 1.8V: khối động cơ dung tích 1.8L cho công suất 138 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT cùng tay lái trợ lực điện giúp người lái dễ dàng điều khiển khi di chuyển trong phố đông một cách nhẹ nhàng


7. An toàn-nhiều công nghệ hiện đại


Có lẽ không cần nói quá nhiều về máy trên những chiếc xe Toyota bởi thời gian đã minh chứng tất cả. Bền, đủ mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu là ba từ miêu tả chính xác nhất và đã được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới công nhận, biến nó trở thành một trong những giá trị cốt lõi của xe Toyota và Corolla Cross cũng không ngoại lệ.


Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 được sở hữu loạt công nghệ hiện đại sánh ngang với các đối thủ trong phân khúc khi có:

  • 7 túi khí

  • Hệ thống điều khiển hành trình

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

  • Hệ thống thích nghi địa hình (MTS)

  • Camera lùi

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau


8. Có nên mua phiên bản này hay không?


Dù là phiên bản thấp nhất của dòng xe Corolla Cross tại Việt Nam nhưng bản 1.8G vẫn sở hữu toàn bộ thế mạnh về động lực, khung gầm, giảm xóc của nền tảng TNGA với một không gian nội thất rộng rãi đầy tiện nghi sang trọng cùng vẻ ngoài thể thao, hiện đại cá tính đặc biệt là hàng loạt các tính năng an toàn được trang bị trên xe.


Với mức giá bán 755 triệu đồng, chắc chắn bản 1.8G sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ai mua xe C-SUV lần đầu hoặc nâng cấp từ các dòng xe compact đô thị cỡ nhỏ.

9. Thông tin bổ sung

Corolla Cross được bán ra tại Việt Nam với ba phiên bản: 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Giá bán lần lượt 755 triệu VNĐ, 860 triệu VNĐ và 955 triệu VNĐ (đã bao gồm VAT) và đi kèm tùy chọn màu sơn trắng ngọc trai với chi phí 8 triệu đồng.


Cả ba phiên bản Corolla Cross đều được xây dựng trên định hướng thiết kế toàn cầu của Toyota TNGA.Trong đó, phiên bản 1.8V và 1.8HV được trang bị gói công nghệ an toàn TSS. Corolla Cross đã có mặt tại toàn bộ hệ thống của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 15-8.


Xem thêm thông tin sản phẩm xe Toyota Cross 2023




Toyota Corolla Cross 1.8G

  • Giá từ: 755.000.000 VNĐ

  • Số chỗ ngồi: 5

  • Kiểu dáng: Đa dụng thể thao (SUV)

  • Nhiên liệu: Xăng



​Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 đang có sẵn xe tại đại lý Toyota Thanh Xuân. Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0934-69-66-69 để nhận báo giá lăn bánh tốt nhất. Hoặc quý khách hàng hãy điền vào form tư vấn thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ báo giá cho quý khách hàng sau ít phút.


Xem thêm tin tức về Corolla Cross

697 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page