0934696669
Toyota Vios 2022 ăn điểm với thiết kế tối ưu, tiếp tục giữ ngôi vương
top of page

Toyota Vios 2022 ăn điểm với thiết kế tối ưu, tiếp tục giữ ngôi vương

Phân khúc sedan cỡ B chứng kiến sự áp đảo về doanh số của Toyota Vios 2022 so với các đối thủ còn lại, trong đó kiểu dáng tối ưu cho người sử dụng, đem đến sự thoải mái và tiện nghi đã giúp mẫu xe này ghi điểm.


toyota-vios-2022-an-diem-voi-thiet-ke-toi-uu
Toyota Vios 2022 ăn điểm với thiết kế tối ưu

Sau một khoảng thời gian ngắn gián đoạn do chuyển giao giữa phiên bản cũ và phiên bản mới, Toyota Vios 2022 đã trở lại mạnh mẽ với việc liên tiếp dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam cũng như đứng trong top đầu toàn thị trường. Khi hầu hết các mẫu ô tô đều giảm doanh số thì Vios lại "ngược dòng" với thành tích đáng nể.


Sức tăng trưởng mạnh mẽ


Theo báo cáo của VAMA, đã có 2.014 chiếc Toyota Vios đến tay khách hàng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021. Con số này tăng hơn 200 xe so với những tháng trước đó và nhiều hơn đối thủ đứng sau tới gần 700 xe. Kết quả trên của Toyota càng đáng khích lệ hơn khi toàn ngành ô tô ước giảm khoảng 10%.


Như vậy, Toyota Vios vững vàng ở ngôi vị đầu tiên trong phân khúc sedan cỡ B. "Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng có xu hướng thắt chặt chi tiêu và thường hướng đến những giá trị lâu bền. Bởi vậy, doanh số khả quan của Vios giai đoạn này cho thấy sản phẩm tạo ra được những giá trị cốt lõi, mang tính thiết thực cao", một chuyên gia trong ngành nhận xét.


Thiết kế tối ưu - một trong vô vàn giá trị cốt lõi


Ô tô được không ít người gọi là "vợ hai" bởi chiếc xe cũng có những đặc tính như con người. Có khách hàng quan tâm xe vì ngoại hình, người lại yêu vì động cơ, trong khi ai đó lại thích ở sự tiện nghi.


"Với mình thì chọn xe cũng như chọn vợ, hình thức bên ngoài chỉ là cái ban đầu thôi, quan trọng hơn cả là giá trị mà xe đem lại, mang đến sự thoải mái và phục vụ tốt nhu cầu sử dụng. Nó cũng như việc chọn được cô vợ đảm đang, tháo vát việc nhà lại còn yêu chiều chồng con", anh Vũ Đức Toàn, chủ nhân chiếc xe Toyota Vios ví von.

Theo anh Toàn, Vios 2022 được xem là chuẩn mực thực dụng trong thiết kế nội thất. Là mẫu sedan cỡ B nên trục cơ sở của xe có giới hạn nhất định, song cách bố trí khoang nội thất cũng như các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút và tính toán tỉ mỉ.


toyota-vios-2022-mang-den-gia-tri-ben-bi
Toyota Vios mang đến giá trị tiện dụng bền bỉ cho các gia đình trẻ

Ngay cả với những người có chiều cao trên 1m75 cũng ra vào thoải mái trên Vios bởi cửa xe được thiết kế rộng và cao. Tầm nhìn thoáng, giảm tối đa điểm mù đem lại cảm giác tự tin khi cầm lái cho tài xế. Mẫu xe của Toyota còn được nhận xét có ghế ngồi thoải mái, từ cách tạo hình cho đến vật liệu cấu thành.


Trong khi đó, hàng ghế sau được làm rộng rãi, đầy đủ tựa tay, khay để cốc đi kèm dây đai an toàn 3 điểm vừa đảm bảo sự tiện nghi và an toàn cho hành khách. Đặc biệt, sàn xe không có gờ nhấp nhô như một số xe khác, cho phép ngay cả khi chở ba người phía sau thì hành khách ngồi giữa vẫn dễ chịu.



Hàng ghế thứ hai trên Toyota Vios được nhận xét có độ ngả hợp lý, khoảng để chân thoải mái nên ngay cả với những hành trình dài cũng không bị mỏi mệt. Còn nếu muốn vận chuyển đồ, người dùng chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể gập hàng ghế thứ hai phẳng xuống, tăng diện tích để chứa hàng hóa hay vật dụng.



Sự tối ưu của Vios còn đến từ những chi tiết nhỏ như thiết kế cửa gió điều hòa. Hãng xe Nhật Bản cân bằng giữa yếu tố thẩm mỹ và tính thực dụng nên đã làm phần cửa gió đủ lớn và dễ dàng chỉnh hướng. Nhờ vậy mà hơi mát nhanh chóng tỏa đều trong xe, góp phần mang đến hiệu quả làm lạnh vượt trội.


Đương nhiên, không thể phủ nhận chất lượng điều hòa của Vios có công rất lớn từ việc sử dụng các linh kiện từ các đối tác danh tiếng. Chẳng hạn như lốc và quạt gió từ Denso - nhà cung cấp cụm "lạnh" uy tín cho các hãng xe sang, siêu xe nổi tiếng thế giới, trong đó có cả Lexus.


Nâng cấp thiết kế, tăng độ tin cậy


Bên cạnh đó, Toyota còn bổ sung hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp cho bản E CVT trở lên, tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ cho Vios G, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến lùi có sẵn với Vios E MT.



Thế hệ mới còn được Toyota nâng cấp với đèn pha LED, màn hình giải trí 7 inch kết nối với smartphone, hệ thống âm thanh 6 loa, cửa kính điều khiển một chạm, ga tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Vios còn đặc biệt an toàn với số lượng túi khí nhiều nhất phân khúc, đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP.



Tất cả những yếu tố này được "đóng gói" trong một thiết kế trẻ trung hơn, hiện đại hơn. "Nếu trước kia, Vios hợp với những người trung niên thì khách hàng trẻ ngày càng có xu hướng chọn mẫu xe này. Vios dung hòa giữa vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét lịch sự, do đó kiểu dáng sẽ bền bỉ theo thời gian và ít lỗi mốt hơn", một chủ nhân chiếc xe Vios hài lòng.

Vios 2022 với diện mạo trẻ trung nhờ lưới tản nhiệt hình thang khỏe khoắn. Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED hiện đại, tăng độ an toàn cho người sử dụng xe. Với động cơ nổi tiếng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ, nhiều khách hàng nhận xét Vios là mẫu xe "tốt gỗ, tốt cả nước sơn"

485 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page