0934696669
Những yếu tố giúp Toyota Corolla Cross 2023 chinh phục khách
top of page

Những yếu tố giúp Toyota Corolla Cross 2023 chinh phục trái tim khách hàng?

[Toyota Corolla Cross 2023] - Nếu đang có nhu cầu mua xe gầm cao phân khúc đô thị thì Toyota Corolla Cross sẽ là cái tên đầu tiên khách hàng nhắc đến. Thực tế, mẫu SUV này của Toyota luôn duy trì doanh số ổn định trên thị trường kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 8/2020 và cho đến nay liên tiếp thiết lập kỷ lục về doanh số bán.


Những yếu tố giúp xe Toyota Corolla Cross 2023 chinh phục trái tim khách hàng
Corolla Cross 2023 tiếp tục chinh phục trái tim khách hàng

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, đã có hơn 1.154 chiếc Corolla Cross đến tay khách hàng trong thời điểm hơn 1 tháng sau ngày ra mắt. Thực tế Corolla Cross là mẫu xe gây sốt trên thị trường gần đây khi chạm đúng nhu cầu phân khúc xe gầm cao đô thị đang được khách hàng Việt ưu chuộng. Kết quả trên mặc dù chưa phản ánh hết thực lực của Corolla Cross khi mà nguồn cung trên thị trường còn hạn chết đầu năm 2023 do sản xuất bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.


1. Đâu là yếu tố giúp Toyota Corolla Cross 2023 chinh phục khách hàng ?


Đầu tiên là mức giá khởi điểm 755 triệu đồng cho một chiếc xe gầm cao tiệm cận cỡ C như Corolla Cross 1.8G là đủ sức cạnh tranh. Con số này tương đương với phiên bản cao cấp của nhiều mẫu B-SUV nhưng rõ ràng mẫu xe của Toyota ở phân khúc trên nên kích thước lớn hơn, không gian rộng rãi hơn.



Không giống các hãng xe khác, ngay trên phiên bản tiêu chuẩn Toyota đã giữ lại phần lớn các tính năng và tiện ích. Bản Corolla Cross 1.8G sử dụng chung động cơ, thiết kế ngoại thất và nội thất gần như giống phiên bản cao hơn. Hay như 7 túi khí, cảm biến đỗ quanh xe hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các tùy chọn Corolla Cross.


Công nghệ trang bị trên xe Toyota Corolla cross 2023
Corolla Cross có giá bán chỉ từ 755 triệu đồng

Thiết kế “lai” với cả máy xăng và máy điện nên Corolla Cross 1.8HV phù hợp trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, nơi không có trạm sạc điện công cộng. Cách sử dụng xe hybrid của Toyota giống hệt xe xăng truyền thống, ngoài việc khi bảo dưỡng có thêm bước vệ sinh lọc gió của pin hybrid. Mọi linh kiện đều có sẵn với mức chi phí hợp lý.


2. Công nghệ trên xe Toyota Corolla Cross 2023


Toyota Corolla Cross 2023 đã thể hiện một tinh thần hoàn toàn mới, đây là mẫu xe đầu tiên chào thị trường Việt được trang bị gói an toàn chủ động TSS, mở ra xu hướng tích hợp các công nghệ an toàn cho thị trường xe. Sau đó, lần lượt các mẫu xe của Toyota như Fortuner Legender, Hilux Adventure đều được trang bị công nghệ an toàn hiện đại này và nhận được sự đón nhận từ khách hàng.

"Trước khi chọn Corolla Cross, tôi có phân vân với một số xe cùng tầm 800 triệu đồng và thấy về cơ bản về thiết kế thì mỗi hãng đẹp một kiểu. Nhưng khi so đến tính năng hỗ trợ cho người lái thì mẫu xe của Toyota nổi bật hẳn khi có cảnh báo tiền va chạm, nhắc người lái khi chệch làn và còn hỗ trợ giữ làn"

anh Lê Minh Tuấn, một khách hàng ở Hà Nội chia sẻ.


Các trang bị nổi bật trên xe Toyota Cross Hybrid 2023
Corolla Cross sở hữu "bầu trời" công nghệ

Theo anh Tuấn, điểm cộng của hệ thống TSS là có thể hoạt động ở cả dải tốc độ thấp, ngay cả đi trong phố cũng đã giúp anh tránh được va chạm.

"Quan trọng là công nghệ an toàn của Corolla Cross phù hợp với điều kiện giao thông ở Việt Nam chứ trang bị nhiều mà không hữu ích thì cũng chẳng để làm gì"

anh cho biết hài lòng với quyết định.


Ngay trên phiên bản Toyota Cross 1.8G với giá bán 755 triệu đồng, xe đã được tích hợp cảm biến trước và sau giúp đỗ xe dễ dàng hơn trong không gian hẹp. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp trở thành tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Corolla Cross, trong khi không ít mẫu xe đắt tiền hơn của một số thương hiệu khác bị cắt bớt.


3. Corolla Cross 1.8HV : Gia vị mới của xe Hybrid đem đến cho người Việt


Với những khách hàng tìm kiếm sự mới mẻ trong cách vận hành, quan tâm đến vấn đề môi trường thì Corolla Cross 1.8HV chính là đích đến. Đây là mẫu xe phổ thông đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid.


Với thiết kế "lai" bao gồm cả máy xăng và động cơ điện, xe Toyota Cross Hybrid rất phù hợp với điều kiện hạ tầng của nước ta khi không cần tới trạm sạc điện công cộng. Năng lượng từ động cơ xăng khi phanh, xuống dốc...sẽ được máy phát chuyển đổi thành điện và sạc cho bộ pin tích hợp.


Corolla-Cross-1.8HV
Corolla Cross 1.8HV trang bị động cơ Hybrid

"Cách vận hành của Corolla Cross bản hybrid cũng giống hệt các mẫu ô tô truyền thống, không phải lo vấn đề hết pin hay thiếu trạm sạc. Nhưng lợi ích của nó đem lại rất rõ rệt khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,7 lít/100km đường hỗn hợp, tức chưa bằng một nửa so với các xe có cùng sức mạnh"

anh Nguyễn Đức Tuấn, chủ chiếc Cross 1.8 HV trải lòng.


4. Vị thế của hãng xe dẫn đầu thị trường


Từ lâu, khách hàng Việt đã chờ đợi một mẫu xe gầm cao đô thị đến từ Toyota và Corolla Cross đã hiện thực điều đó. Dòng ô tô này xuất hiện chưa đầy hai tháng đã tạo nên những xáo trộn nhất định trên thị trường, thông qua việc định giá cạnh tranh, thay đổi quan niệm của người dùng về việc cắt “option” trang bị…


Corolla Cross còn mang một nhiệm vụ khác của Toyota đến thị trường Việt Nam là thúc đẩy các hãng tung ra nhiều mẫu xe an toàn hơn. Đây là model đầu tiên đưa về trong nước được tích hợp công nghệ Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động…


Đánh giá công bằng thì Toyota không phải hãng đầu tiên tung ra mẫu xe phổ thông có những tính năng trên tại Việt Nam. Nhưng với việc mạnh tay đưa công nghệ này lên dải sản phẩm 2020 của mình cũng như vị thế dẫn dắt của Toyota trên thị trường, đã có thêm những mẫu xe của các nhà sản xuất khác được bổ sung các tính năng an toàn chủ động.


Nội thất xe Toyota Cross 2023

Thực tế kể từ khi ra mắt, Toyota Corolla Cross thường xuyên rơi vào trạng thái khan hàng, lượng xe về luôn không đáp ứng hết nhu cầu của khách. Trong năm 2023 khi nguồn cung tốt hơn sẽ hứa hẹn tạo đà tăng doanh số cho mẫu xe ăn khách này.


Corolla Cross thể hiện một Toyota mới hơn, năng động hơn, bên cạnh những giá trị truyền thống về thương hiệu, độ bền hay chính sách dịch vụ hậu mãi. Khi nguồn cung ổn định hơn, mẫu xe “tân binh” này của Toyota hoàn toàn có thể làm chủ sân chơi xe gầm cao đô thị đang ngày càng cạnh tranh tại Việt Nam.


23 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page