0934696669
Những ưu điểm nổi bật của xe Toyota Wigo 2023
top of page

Những ưu điểm nổi bật của xe Toyota Wigo 2023

Đã cập nhật: 23 thg 11, 2023

Toyota Wigo 2023 là mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị chính hãng Toyota được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Phiên bản mới của mẫu xe hatchback lần này được cải tiến về thiết kế, tiện nghi, khả năng vận hành và tính năng an toàn. Hãy cùng Toyota Thanh Xuân tìm hiểu thêm về giá bán niêm yết và giá lăn bánh của dòng xe giá “mềm” này nhé.


Tổng quan về xe Toyota Wigo 2023

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với diện mạo thay đổi vô cùng đẹp mắt
Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với diện mạo thay đổi vô cùng đẹp mắt

Dòng hatchback hạng A Toyota Wigo chính thức có mặt tại thị trường Việt vào cuối tháng 9/2018 và được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ở phiên bản Wigo nâng cấp mới, Toyota mang đến cho người Việt rất nhiều thay đổi về nội - ngoại thất lẫn trang bị tiện nghi nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Wigo cũng vinh dự nhận được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại của Indonesia, nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng trên dải đất hình chữ S.


Toyota Wigo 2023 được đại lý tiết lộ sẽ về Việt Nam từ quý II năm nay với sự thay đổi toàn diện. Mẫu xe hạng A này vừa được ra mắt Indonesia, nhiều khả năng đây cũng sẽ là thị trường sản xuất Toyota Wigo 2023 bán sang Việt Nam. Ở Indonesia, Toyota Wigo có tên gọi khác là Agya.


Phiên bản mới có nhiều thay đổi
Phiên bản mới có nhiều thay đổi

Tuy nhiên, vì là dòng xe nhập khẩu nên giá bán của Toyota Wigo cũng phần nào cao hơn hẳn các đối thủ lắp ráp Huyndai Grand i10 hay KIA Morning, điều này dẫn đến doanh số của mẫu hatchback hạng A xuất xứ Nhật chưa đạt được như kỳ vọng.


Và để gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như mở rộng thị phần, ngày 16/07/2020, Toyota Wigo 2023 có bản nâng cấp hoàn toàn mới với nhiều thay đổi về nội - ngoại thất lẫn trang bị tiện nghi, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.


Ưu điểm nổi bật

Dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ
Dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ

Toyota Wigo 2023 là dòng xe đô thị cỡ nhỏ mang thương hiệu Toyota đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản bao gồm Wigo 1.2MT số sàn và Wigo 1.2AT số tự động. Toyota Wigo 2023 được thiết kế lại ngoại thất và đặc biệt tăng thêm tính năng tiện nghi cho xe như xe được trang bị sẵn màn hình DVD có hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, khởi động nút bấm thông minh, camera lùi, ghế bọc da (Wigo G), gương chỉnh điện và gập điện...


Kích thước Toyota Wigo lớn hơn Kia Morning nhưng nhỏ hơn Hyundai i10 thế hệ mới. Khoảng sáng gầm xe của Wigo cao nhất phân khúc. Đây là một ưu thế lớn so với các đối thủ. Gầm xe cao đến 160 mm sẽ giúp Wigo leo lề, di chuyển qua đường gồ ghề, đường ngập nước… dễ dàng hơn.

  • Thiết kế năng động, thể thao

  • Gầm xe cao nhất phân khúc

  • Không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc

  • Động cơ đủ dùng, có độ vọt ở dải tốc thấp

  • Vận hành bền bỉ, êm ái, ổn định

  • Tiết kiệm nhiên liệu

  • An toàn đạt chuẩn 4 sao NCAP

Giá xe Toyota Wigo 2023

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo 2023 được phân phối với 2 phiên bản với mức giá từ 352 - 385 triệu đồng.

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại HN

Giá lăn bánh tại TP HCM

Giá lăn bánh tại tỉnh khác

Wigo 1.2 MT

352.000.000

416.000.000

409.000.000

390.000.000

Wigo 1.2AT

385.000.000

452.000.000

444.000.000

425.000.000

Diện mạo xe ô tô Toyota Wigo 2023 thay đổi gần như hoàn toàn so với bản cũ, đậm chất thể thao hơn với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, góc cạnh. Hơn nữa, khách hàng sẽ có đến 7 màu sắc ngoại thất lựa chọn khẳng định phong cách chủ nhân. 7 màu xe Wigo 2023 bao gồm: Màu đen, màu xám, màu bạc, màu trắng, màu đỏ, màu cam, màu vàng. Khách hàng có thể tham khảo bảng màu xe Wigo dưới đây để lựa chọn màu xe Wigo phù hợp nhất với sở thích của mình.


 7 màu sắc ngoại thất lựa chọn khẳng định phong cách chủ nhân
7 màu sắc ngoại thất lựa chọn khẳng định phong cách chủ nhân

Thông số kỹ thuật

Phân khúc

Hatchback hạng A

Số chỗ ngồi

05

Nguồn gốc

Nhập khẩu Indonesia

Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)

3.660 x 1.600 x 1.520

Chiều dài cơ sở (mm)

2.455

Khoảng sáng gầm xe (mm)

160

Dung tích bình nhiên liệu (L)

33

Loại động cơ

Xăng, 3NR-VE (1.2L

Dung tích xy lanh (cc)

86 / 6,000

Công suất cực đại (hp / rpm)

86 / 6,000

Mô men xoắn cực đại (Nm / rpm)

107 / 4,200

Hộp số

4AT

Hệ thống dẫn động

FWD

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Tang trống

Mâm xe

14 inch

Thiết kế ngoại thất

Toyota Wigo 2023 với diện mạo được thay đổi gần như hoàn toàn so với phiên bản cũ, mang đậm chất thể thao hơn với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, năng động.


Diện mạo mới đầy trẻ trung, phá cách đầy táo bạo
Diện mạo mới đầy trẻ trung, phá cách đầy táo bạo


Đầu xe Toyota Wigo 2023 giờ đây được chăm chút, trau chuốt hơn góp phần làm tăng sự trẻ trung khi nhìn từ phía trước. Điểm nhấn đầu tiên phải nhắc đến ở đây chính là cụm lưới tản nhiệt hình thang táo bạo kết hợp các vân mắt xích sơn đen huyền bí.


Tiếp theo là cặp đèn trước tái thiết kế 2 tầng với “ánh mắt” sắc sảo hơn. Cặp đèn pha Halogen phản xạ đa hướng liền mạch với nhau nhờ thanh ngang mạ crom mảnh. Đèn sương mù cải tiến đặt trong hốc hút gió tạo hình mới. Tuy nhiên, mẫu xe hạng A đến từ Nhật Bản chưa được trang bị đèn chạy ban ngày.

Thân xe mềm mại nhưng tràn đầy sự khỏe khoắn
Thân xe mềm mại nhưng tràn đầy sự khỏe khoắn

Trái ngược với đầu xe, thân xe Toyota Wigo 2023 khá mềm mại với các đường nét thiết kế bo tròn. Thân xe Toyota Wigo 2023 tạo điểm nhấn với 2 đường gân dập nổi góp phần mang đến cho xe một ngoại hình khỏe khoắn. Cánh gió phía sau được thiết kế giúp nhấn mạnh phong cách thể thao. Gương chiếu hậu được tích hợp đầy đủ tính năng gập/chỉnh điện và dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng tính nhận diện cho xe. Tất cả phiên bản đều sử dụng lazang được thiết kế 8 chấu sắc sảo, với kích thước 14 inch, kết hợp với bộ lốp có thông số 175/65R14.



Cụm đèn LED chữ L vừa thể thao cũng đầy ấn tượng
Cụm đèn LED chữ L vừa thể thao cũng đầy ấn tượng

Đuôi xe Toyota Wigo 2023 vẫn được áp dụng lối thiết kế vuông vắn đầy ấn tượng. Cụm đèn hậu LED được thiết kế chữ L bắt mắt, ấn tượng hơn mỗi khi di chuyển dù ngày đêm.


Mẫu xe này cũng mang đến cái nhìn thể thao với cánh gió trên cao kết hợp đèn phanh LED.


Đánh giá nội thất

Toyota nổi tiếng với cách tối ưu triệt để không gian khoang nội thất để mang đến sự tiện dụng bậc nhất cho người dùng và Wigo 2023 cũng không ngoại lệ. Không gian rộng rãi kết hợp các tính năng tiện ích mới sẽ giúp cả lái xe và hành khách tha hồ tận hưởng trong mỗi chuyến đi.


Khoang lái

Tổng thể bảng taplo xe Toyota Wigo 1.2 AT 2023
Tổng thể bảng taplo xe Toyota Wigo 1.2 AT 2023

Nổi bật nhất là thiết kế bảng taplo trung tâm với 2 tầng phân cách rõ ràng tạo cảm giác rộng rãi cho xe. Ở trung tâm là màn hình nổi kích thước lớn cho khả năng hiển thị đẹp hơn và kết nối đa dạng hơn tương tự Raize.

Trong khi đó, khu vực điều hòa của Toyota Wigo 2023 sẽ giống những gì mà Avanza 2023 hiện nay được trang bị. Cần số của Wigo đời mới cũng có diện mạo hiện đại hơn hẳn so với trước đây.

Vô-lăng Toyota Wigo 2023 giống hệt Razie có tạo hình 3 chấu bọc da, nhiều chi tiết nhựa bạc kết hợp và phím bấm chức năng tích hợp bên trái. Phía sau là một màn hình LCD 7 inch hiển thị đa thông tin mới. Nếu về Việt Nam cụm đồng hồ này được giữ nguyên thì đây sẽ là xe có trang bị hiện đại nhất phân khúc.

Tiện nghi


Vô-lăng hình 3 chấu bọc da, nhiều chi tiết nhựa bạc kết hợp
Vô-lăng hình 3 chấu bọc da, nhiều chi tiết nhựa bạc kết hợp

Không thể không kể đến những nâng cấp tiện nghi mới của Toyota Wigo 2023 để chinh phục các thượng đế ngày càng thông thái. Điểm mới nằm ở nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, khóa cửa từ xa. Riêng kết nối điện thoại thông minh Smartlink chỉ có trên bản số tự động cao cấp.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản trang bị cho xe hệ thống thông tin giải trí với đầu đĩa màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 04 loa, cổng kết nối USB/Bluetooth, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa chỉnh tay…

Khoang hành khách


Tất cả 2 phiên bản Wigo 2023 đều có nội thất ghế nỉ cao cấp
Tất cả 2 phiên bản Wigo 2023 đều có nội thất ghế nỉ cao cấp

Chiều dài cơ sở của Toyota Wigo 2023 nhỉnh hơn đáng kể so với một số đối thủ trong phân khúc. Nhờ đó, không gian hành khách trên mẫu hatchback cỡ nhỏ của Toyota sẽ rộng và thoáng, phù hợp với đối tượng khách hàng gia đình và cả chạy dịch vụ.

Ngoài ra, hệ thống ghế ngồi bọc nỉ nhấn nhá đường chỉ khâu màu đỏ tương phản đậm chất thể thao, ấn tượng ngay khi bước vào bên trong xe. Đáng tiếc, hàng ghế sau của xe không có bệ tỳ tay, điều đó khiến những hành trình dài cùng Wigo sẽ gặp đôi chút bất tiện. Tuy nhiên, ở phân khúc hạng A giá rẻ, người dùng cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.


Đánh giá động cơ và hệ thống vận hành

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Xe Toyota 5 chỗ Wigo 2023 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 1.2L cho công suất đầu ra 86 mã lực và mô-men xoắn 107 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh trước (FWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp 5MT hoặc hộp số tự động 4 cấp 4AT, tùy bản.


Động cơ xăng 1.2L 4 xi lanh thẳng hàng Dual VVt-i giúp xe chạy mạnh mẽ
Động cơ xăng 1.2L 4 xi lanh thẳng hàng Dual VVt-i giúp xe chạy mạnh mẽ

Lợi thế của xe hạng A và Toyota Wigo chính là ngoại hình nhỏ nhắn và cực linh hoạt trên phố đông, dễ dàng luồn lách hay quay đầu. Động cơ vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Khi chạy cao tốc, xe thể hiện sự đầm chắc và ổn định. Khi chạy phố, vô-lăng khá nhẹ nhàng khi có trợ lực điện.

Tuy nhiên, khả năng cách âm chắc chắn sẽ là điểm trừ trừ của Wigo cũng như các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A, hạng B tại Việt Nam. Tiếng ổn, tiếng lốp dội vào cabin gây khó chịu nhất khi chạy đường bê-tông, hay cao tốc.


Trang bị an toàn

Hệ thống an toàn trên mẫu hatchback đến từ Nhật Bản chỉ dừng lại ở mức cơ bản nhất. Cả hai phiên bản Wigo 2023 sở hữu 2 túi khí, phanh ABS, phanh EBD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi. Bên cạnh đó, hệ thống mở khóa cần số là trang bị riêng cho bản số tự động.


Danh mục

Toyota Wigo 2023

Hệ thống chống bó cứng phanh

Phân phối lực phanh điện tử

Camera lùi

Cảm biến sau

2 túi khí

Có nên mua Toyota Wigo 2023?

Có nên mua phiên bản mới của Toyota Wigo hay không?
Có nên mua phiên bản mới của Toyota Wigo hay không?

Thêm nhiều nâng cấp, cùng mức giá mềm – Toyota Wigo 2023 sẽ là lựa chọn sáng giá cho những khách hàng mua xe lần đầu, có thể vừa phục vụ gia đình hoặc vừa chạy dịch vụ. Hơn nữa, độ bền, độ giữ giá và chi phí vận hành thấp là thế mạnh chung của các mẫu xe nhà Toyota và Wigo cũng nằm trong số đó.


Kinh tế và thực dụng, Toyota Wigo rất phù hợp với nhóm khách hàng lần đầu mua xe hay đang cần tìm xe chạy dịch vụ. Thiết kế nhỏ gọn, máy bốc ở dải tốc thấp, Wigo sẽ dễ dàng luồn lách trong những con phố nhỏ. Dùng xe để đi làm, đưa rước con, đi mua sắm hay thỉnh thoảng đi chơi xa đều rất thuận tiện.


Khách hàng đánh giá tích cực về dòng xe giá "mềm"
Khách hàng đánh giá tích cực về dòng xe giá "mềm"

Trên đây là những ưu điểm nổi bật của xe Toyota Wigo 2023. Đến với Toyota Thanh Xuân để được tư vấn và tìm hiểu chi tiết về xe Toyota Wigo 2023. Các phiên bản đặc biệt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đợi quý khách hàng. Hãy liên hệ đến Hotline: 0934.696.669 để nhận báo giá và hướng dẫn đặt cọc trước mua xe.


Thẻ:

553 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page