0934696669
Đánh giá chi tiết Toyota Wigo 2021
top of page

Đánh giá Toyota Wigo 2021: Thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi đủ dùng và tiết kiệm nhiên liệu

Đánh giá Toyota Wigo 2021 - Đối với những người lần đầu mua xe thì lựa chọn cho mình chiếc ô tô đầu tiên luôn đòi hỏi phải cân nhắc và phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt khi đây vẫn là một tài sản có giá trị không nhỏ đối với phần đông người Việt.

danh-gia-xe-toyota-wigo
Đánh giá chi tiết chiếc xe Toyota Wigo

Nội dung bài viết


Mẫu xe hatchback cỡ A Toyota Wigo chính xác là sự lựa chọn hàng đầu cho những người lần đầu tiên mua xe và nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi thiết kế nhỏ gọn, trang bị đủ dùng và rất tiết kiệm nhiên liệu.


Nếu bạn đang quan tâm có nên mua chiếc xe Toyota Wigo cho bản thân hay người thân yêu của mình hay không thì hãy dừng lại và đọc chi tiết bài viết đánh giá xe Toyota wigo dưới đây để có thêm những thông tin trước khi cân nhắc quyết định việc mua xe.


danh-gia-xe-toyota-wigo

Phiên bản và giá bán Toyota Wigo


Toyota Wigo đến tay người dùng với hai phiên bản tùy chọn:

  • Wigo 4AT: giá từ 385 triệu VND

  • Wigo 5MT: giá từ 352 triệu VND

  • Các màu sắc tùy chọn: Đen, Xám, Bạc, Trắng, Vàng, Cam, Đỏ.

Ưu điểm của Toyota Wigo

  • Thiết kế trẻ trung, năng động, phù hợp với nữ giới yêu thích thời trang

  • Động cơ mạnh mẽ, đủ xài trong tầm giá

  • Thương hiệu Nhật, xe bền bỉ, vận hành ổn định sau thời gian sử dụng

Nhược điểm:

  • Nội thất dạng nỉ

  • Không gian chứa đồ sau hơi nhỏ

Đánh giá ngoại thất Toyota Wigo


Toyota Wigo 2021 sở hữu phần đầu xe nâng cấp với lưới tản nhiệt dạng vân mắt xích mới, cản trước góc cạnh trông sắc nét hơn. Hệ thống đèn trước vẫn là bóng Halogen dạng Projector. Đèn hậu được cải tiến thiết kế nổi khối, bắt mắt hơn bản cũ.


danh-gia-xe-toyota-wigo
Ngoại hình nhỏ gọn là điểm cộng của Wigo




Kích thước tổng thể của Wigo 2021 vẫn được giữ nguyên với dài x rộng x cao là 3.660 x 1.600 x 1.520 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.455 mm. Theo đó, Toyota Wigo 2021 tiếp tục là chiếc xe cỡ nhỏ có khoang nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc A tại Việt Nam.


Đánh giá nội thất Toyota Wigo


Toyota Wigo 2021 sử dụng chất liệu nỉ cho các hàng ghế. Hàng ghế trước có thể chỉnh tay 4 hướng cho cả ghế lái và hành khách, hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn.


danh-gia-xe-toyota-wigo
Khoang nội thất Wigo

Một số trang bị khác có trên bản nâng cấp Wigo 2021 như: vô lăng 3 chấu, trợ lực điện, điều hòa chỉnh tay, âm thanh 4 loa, hỗ trợ DVD, cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi (bản số sàn), kết nối điện thoại thông minh (số tự động),...


Đánh giá động cơ Toyota Wigo


Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2021 được trang bị động cơ xăng 1,2L 4 xi lanh cho sức mạnh 87 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua 4.200 v/p kết hợp cùng dẫn động FWD và hộp số MT 5 cấp/ AT 4 cấp.


danh-gia-xe-toyota-wigo
Wigo trang bị động cơ 1.2L 4 xi lanh

Một số trang bị khác có trên bản nâng cấp Wigo 2021 như: vô lăng 3 chấu, trợ lực điện, điều hòa chỉnh tay, âm thanh 4 loa, hỗ trợ DVD, cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi (bản số sàn), kết nối điện thoại thông minh (số tự động),...


Nếu thực sự yêu thích mẫu xe Toyota Wigo khách hàng nên chấp nhận vấn đề khoang hành lý không được rộng rãi của mẫu xe hạng A cỡ nhỏ này. Theo đó, khách hàng chỉ mang được một ít đồ đạc theo và nếu như muốn tăng khả năng chứa đồ bắt buộc phải gập hàng ghế sau để tận dụng tối đa dung tích khoang hành lý.


Vận hành và an toàn


Toyota Wigo 2021 facelift đã nhận được chứng nhận an toàn 4 sao từ ASEAN NCAP nhờ bổ sung thêm một số tính năng như: Camera lùi (tính năng rất hữu dụng cho tài xế mới), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.



Các trang bị tiện nghi của Wigo có gì?

Tiện nghi của xe Toyota Wigo có một số điểm khách hàng cần chú ý như sau:

  • Sử dụng kết nối đa cổng AUX, USB, HDMI giúp tăng cường hiệu quả trải nghiệm và hỗ trợ tối ưu cho người lái và hành khách sử dụng.

  • Thiết kế đi kèm hỗ trợ khóa cửa từ xa hiện đại và tiện lợi.

  • Hệ thống đầu CD/DVD 4 loa cho trải nghiệm giải trí trên xe tự nhiên và hoàn hảo.

  • Màn hình rộng 7 inch thiết kế cảm ứng thông minh.

  • Toàn bộ hệ thống điều hòa trên xe được hỗ trợ điều chỉnh tay và tạo cảm giác nhanh nhạy, tối ưu hiệu quả sử dụng và làm mát cho mỗi vị trí ngồi.

  • Luồng gió điều hòa phả từ cánh điều hòa chia đều không bị hắt rộng gây cảm giác khó chịu.

So với phiên bản cũ có thể nhận ra một điều rằng, Toyota đã lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng một cách tích cực nhất để từ đó cải thiện, nâng cấp nhiều tiện ích có giá trị trong khoang nội thất. Và chắc chắn điều này không những tạo sự thu hút lớn với khách hàng hàng và còn để bù lại những thiếu sót của mẫu xe này trong thời gian sắp tới.


Bên cạnh đó là những tính năng an toàn cũ như: 2 túi khí, cảm biến lùi, chống bó cứng phanh, móc khóa an toàn cho trẻ em ISOFIX,...


Đánh giá động cơ Toyota Wigo


Về động cơ, xe Toyota Wigo 2021 có 2 phiên bản tiêu chuẩn 1.2G TRD và 1.2G đem đến chế độ vận hành chắc chắn với số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

  • Phiên bản 1.2G & TRD sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.2L, 87 mã lực và mô-men xoắn đạt cực đại 108Nm.

  • Phiên bản 1.2G sử dụng động cơ 3 xy-lanh 1.2L, 66 mã lực và mô-men xoắn đạt cực đại 89Nm.

Khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu


Toyota Wigo 2021 thế hệ mới cho khả năng vận hành đều đặn và ổn định trên các cung đường xấu. Khung gầm xe được thiết kế với độ chắc chắn cao, di chuyển khung gầm xe vững chãi và dễ dàng, điều này cũng một phần nhờ lốp dày hỗ trợ đi qua các cung đường xấu, gồ ghề vẫn giữ cảm giác êm cho xe.



Thiết kế thêm hệ thống phanh trước sau đĩa tản nhiệt giúp phanh sử dụng nhạy hơn tránh bị cảm giác giật phanh hay bó phanh mất an toàn. Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Toyota Wigo 2021 thiết kế hỗ trợ tiêu thụ năng lượng tiết kiệm, hiệu quả 5.16-5.3L/100km, 6.8-6.87L/100km, 4.21-4.35L/100km thứ tự lần lượt là các chỉ số tiêu thụ kết hợp, trong và ngoài đô thị.


Trong vận hành so với các đối thủ cùng phân khúc, Wigo là mẫu xe được đánh giá tương đối cao dựa vào những thông số kỹ thuật nêu trên.


Đánh giá hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn của mẫu xe đến từ Nhật Bản này thì không cần phải bàn cải, theo đó Wigo 2021 vẫn duy trì được đầy đủ:

  • Thiết kế 2 túi khí an toàn.

  • Phân bổ phanh điện tử tiêu chuẩn và hợp lý khi thiết kế.

  • Thiết kế dây đai 3 điểm 5 vị trí.

  • Thiết kế hỗ trợ bàn đạp phanh tự đổ giúp chống bó cứng phanh khi sử dụng, tăng hiệu quả điều chỉnh và an toàn trên xe.

  • Cảm biến hỗ trợ lùi sau.

Khách hàng nhận xét thế nào về Toyota Wigo sau thời gian mua xe?


"Wigo 2020 bản số tự động có giá 384 triệu, để hoàn thiện và lăn bánh tại Hà Nội là khoảng 450 triệu đồng. Tôi đã so sánh thì thấy đây là chiếc xe có giá tốt nhất phân khúc, chưa kể lại được nhập khẩu từ Thái Lan nên càng yên tâm hơn về chất lượng. Khoản tiền này cũng phù hợp với kinh tế cá nhân mình, tránh việc mua xe xong lại áp lực", chị Giang (Hà Nội) chia sẻ với chúng tôi sau thời gian chị mua xe và sử dụng.


"So với xe của đồng nghiệp thì Wigo chỉ "ăn" bằng một nửa. Chưa kể thiết kế nhỏ gọn nên mình luồn lách dễ, để xe cũng tiện chứ không bất cập như mấy người đi xe to" – Chị Hiền ở Phú Thọ


"Không phải xe mình, mình khen hay đâu nhưng có đi mới thấy Wigo là một chiếc xe thực dụng. Bên ngoài nhìn nhỏ nhỏ, xinh xinh thế nhưng vào trong lại rộng, người cao 1m72 như tôi ngồi vẫn thoải mái. Thích nhất là điều hòa lạnh sâu, động cơ vận hành êm ái" – Anh Minh ở Phú Thọ


"Ngoại hình thì mỗi người một ý nhưng tôi thấy Wigo đời mới trông hiện đại, được trang bị đèn LED với thiết kế bắt mắt. Xe dùng mâm 14 inch được cách điệu khá đẹp mắt. Không gian nội thất với các trang bị đủ dùng, quan trọng là trông chắc chắn" Chị Tâm ở Hà Nội


“So với chiếc xe cỡ A khác của người nhà mà tôi từng đi, Wigo có phần vô-lăng chắc, khi đánh lái có độ siết tạo sự phản hồi với mặt đường chứ không bị lỏng lẻo. Chừng ấy là đủ để tôi quyết định xuống tiền chọn Wigo" – Anh Phú ở Hà Nội


Lựa chọn một chiếc ô tô phù hợp luôn là bài toán khó, nhất là với những người lần đầu tiên sở hữu phương tiện này. Những trải nghiệm của khách hàng sau thời gian sử dụng được xem là những tham chiếu, từ đó giúp bạn tìm được mẫu xe ưng ý.


Quý khách hàng xem chi tiết sán phẩm tại đây:

86 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page