0934696669
Đánh giá Camry 2022: Ông vua phân khúc sedan hạng D
top of page

Đánh giá Camry 2022: Ông vua phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam

Đã cập nhật: 22 thg 10, 2022

Đánh giá Camry 2022 - Bài viết cung cấp cho quý khách hàng thông tin chi tiết về chiếc xe Toyota Camry 2022 đang được phân phối chính hãng tại Toyota Thanh Xuân. Quý khách hàng quan tâm và muốn mua xe vui lòng liên hệ với chúng tôi để được báo giá chi tiết nhất.



Toyota Camry là mẫu sedan cỡ trung (phiên bản gốc là cỡ nhỏ) được Toyota sản xuất từ năm 1982 và được bán rộng rãi trên khắp thế giới. Cho đến nay, Toyota Camry đã trải qua 8 thế hệ sản phẩm với hơn 20 triệu chiếc xe được bán ra tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.


Toyota Camry chính thức được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 1998. Trong hơn 20 năm qua, Camry liên tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng D với tổng doanh số tích lũy đạt gần 56.000 xe. Có thể nói rằng, nhắc tới cái tên Camry, trong tiềm thức của nhiều người dân Việt, nó luôn được xem như là một biểu tượng cho sự thành công, sang trọng và cao cấp.


Đánh giá Camry 2022: Ông vua phân khúc xe sedan hạng D
Đánh giá Camry 2022: Ông vua phân khúc xe sedan hạng D

Thế hệ thứ 8 của Toyota Camry ra mắt năm 2019 sở hữu nhiều điểm mới về thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị. Khác biệt với thế hệ cũ, những chiếc xe Camry 2022 được chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thế nhưng giá bán lại rẻ hơn gần 70 triệu đồng.


Với những thay đổi về giá bán cũng như nền tảng thương hiệu lâu năm, Toyota Camry tiếp tục được kỳ vọng sẽ nới rộng khoảng cách so với các đối thủ cùng phân khúc.


Đánh giá Camry 2022: Thiết kế ngoại thất


Toyota Camry 2022
Đánh giá Camry 2022

Nếu để dùng một từ ngữ miêu tả về mẫu Toyota Camry 2022 hoàn toàn mới thì đó chính là cụm từ “lột xác”. Người xem sẽ gần như khó có thể tìm thấy điểm tương đồng giữa mẫu Camry thế hệ mới với các thế hệ trước đó.


Toyota Camry mang tới cho người dùng sự mới lạ, trẻ trung năng động nhưng vẫn đảm bảo được triết lý xuyên suốt qua nhiều thế hệ của Toyota đó là "sự sang trọng". Mẫu sedan cỡ trung này đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài kỷ nguyên thống trị phân khúc D, với các đối thủ nặng ký như Mazda 6, Honda Accord hay Kia Optima.


Phần đầu xe


Thiết kế đầu xe
Thiết kế đầu xe

Toyota Camry 2022 có phần đầu xe mạnh mẽ và thu hút với điểm nhấn quan trọng nhất chính là tấm lưới tản nhiệt ngoại cỡ. Lưới tản nhiệt được chia làm hai tầng, phía trên dạng chữ V với một thang chính giữa uốn lượn theo biểu tượng Toyota. Đi cùng với phần lưới tản nhiệt phía trên có biểu tượng của Toyota, kết hợp đèn pha mỏng.


Cụm đèn pha LED đi cùng với một gương cầu duy nhất, tích hợp cả hai chức năng cos/pha. Đèn pha có tính năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu.


Công nghệ LED được áp dụng triệt để cho hệ thống đèn chiếu sáng xa/gần, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù. Cả hai phiên bản đều sử dụng bóng Bi-LED cho khả năng tập trung ánh sáng tốt hơn. Riêng phiên bản 2.5Q, toàn bộ sẽ được sử dụng bằng đèn LED với dải đèn chiếu sáng ngày dạng đa tầng trông rất cuốn hút.


Đèn trước Toyota Camry


Đèn trước Toyota Camry 2022 được chuốt mỏng, với đường nét thiết kế góc cạnh, công nghệ full LED rất sắc sảo.


Phần thân xe


Thiết kế thân xe
Thiết kế thân xe

Sự phóng khoáng ở đầu xe vẫn tiếp diễn ở thân xe với thiết kế cabin vuốt dài về phía sau cột C, và được khéo léo vuốt xuôi xuống khu vực cốp xe. Trên thân xe gồm những đường gân nổi sắc nét kéo dài từ đầu xe, dọc theo thân và vuốt tới tận đuôi xe, đảm bảo tính khí động học và tăng tính thẩm mỹ cho xe.


Ngoài ra, bằng việc áp dụng nền tảng TNGA mới, chiếc Camry mới có trọng tâm thấp, chiều rộng cơ sở được mở rộng thêm 15mm, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 50mm giúp chiếc xe ổn định và tăng diện tích khoang nội thất.


Gương chiếu hậu bên được dịch chuyển xuống thân xe thay vì gắn ở khu vực trụ A như trước cũng là thiết kế nhằm cải thiện khả năng quan sát bên và giảm thiểu điểm mù cho người lái.


Gương chiếu hậu Toyota Camry


Gương chiếu hậu
Gương chiếu hậu

Cùng với gương chiếu hậu, la-zăng trên Camry 2022 cũng đã có thiết kế mới. Phiên bản 2.5Q sẽ sở hữu bộ la-zăng đa chấu dạng xương cá kích thước 18 inch đi kèm bộ lốp 235/45 R18, còn phiên bản 2.0G sẽ sử dụng bộ la-zăng 10 chấu đơn kích thước 17 inch với bộ lốp 215/55 R17.


Thiết kế mâm xe
Thiết kế mâm xe

Phiên bản Toyota Camry 2.5Q sử dụng bộ lazang đa chấu dạng xương cá kích thước lớn 18 inch


Phần đuôi xe


Thiết kế đuôi xe
Thiết kế đuôi xe

Cũng giống như thiết kế phong cách ở phần đầu xe, diện mạo mới của phần đuôi xe Toyota Camry gây ấn tượng mạnh mẽ với những ánh nhìn trực diện từ phía sau, đâu đó phảng phất một số đường nét tương tự “người anh em” Toyota Corolla Altis.


Theo đó, cụm đèn hậu Led ôm bó vào trong kết hợp với logo Camry chính giữa tạo nên thiết kế hiện đại và sang trọng.


Cánh hướng gió kiểu liền nhưng vẫn đủ toát lên nét thể thao cuốn hút. Camry thế hệ mới sở hữu ăng-ten vây cá mập và đèn phản quang. Ngoài ra thì Camry 2.5Q còn được trang bị ống xả kép để tăng nét mạnh mẽ và thể thao hơn.


Đánh giá Camry 2022: Thiết kế nội thất


Nội thất Camry 2022
Nội thất Camry 2022

Toyota chau chuốt nhất là phần nội thất Camry 2022 với thiết kế hoàn toàn mới, nhiều chi tiết được bọc da, ốp gỗ và mạ bạc để tăng thêm nét sang trọng cho không gian trong xe.


Toyota Camry 2022 có 2 màu nội thất cho khách hàng lựa chọn với nội thất ghế da màu đen và nội thất ghế da màu kem. Nội thất Camry nhập khẩu được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.


Khoang lái


Vô lăng và khoang lái
Vô lăng và khoang lái

So với thế hệ trước, khoang lái của Toytoa Camry 2022 được thiết kế hoàn toàn mới, tiện nghi và hiện đại lấy người lái làm trung tâm cùng không gian nội thất rộng rãi khoáng đạt. Thiết kế nội thất sang trọng với ốp trang trí mạ bạc sáng bóng như satin và bọc da thời trang.


Vô-lăng trên Camry 2022 vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều khiển giống như thế hệ cũ, có điều Toyota đã tinh chỉnh nhẹ lại cách bố trí các nút bấm trên đó.


Phiên bản Camry 2.5Q được tích hợp những tiện nghi vượt trội như chỉnh điện 4 hướng, lẫy chuyển số và nhớ 2 vị trí, nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các khách hàng đã có dịp trải nghiệm bởi cảm giác thoải mái khi cầm lái.


Vô lăng Toyota Camry


Thiết kế vô lăng
Thiết kế vô lăng

Cụm đồng hồ phía sau vô lăng được thiết kế dạng ống đối xứng với màn hình màu hiển thị đa thông tin ở chính giữa. Trên phiên bản Camry 2.0G là màn hình TFT 4.2 inch và trên phiên bản Camry 2.5Q là màn hình TFT 7 inch, cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn.


Bên cạnh đó người lái có thể điều khiển thông tin trên màn hình thông qua các nút bấm gắn trên vô-lăng hoặc bằng giọng nói, tuy nhiên thực hiện lệnh bằng giọng nói mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh.


Cụm đồng hồ tốc độ trên Toyota Camry


Cụm đồng hồ
Cụm đồng hồ điều khiển

Cụm đồng hồ tốc độ trên Toyota Camry 2022 với màn hình TFT có hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói.


Đặc biệt, bảng taplo trung tâm của Camry 2022 đã tiệm cận với những đối thủ hạng sang. Theo đó thì bảng taplo xe có cách tạo hình rất táo bạo với cấu trúc ngã 3 đường làm điểm nhấn chính. Từ bảng táp lô cho tới bệ điều khiển trung tâm đều được phủ lớp đệm mềm hoặc da, ốp trang trí hiệu ứng vân gỗ và chi tiết mạ bạc bóng loáng.


Thiết kế cần số bọc da
Thiết kế cần số bọc da

Bệ điều khiển trung tâm giờ đây được mở rộng 30mm và cao hơn 40mm giúp tăng cường tính tiện dụng và tiện nghi. Cần số Toyota Camry 2022 thiết kế ngăn hơn, đổi từ dạng bậc thang sang kiểu dọc khá thể thao. Cả 2 phiên bản đều được trang bị giữ phanh tự động Auto Hold.


Ghế ngồi


Thiết kế ghế ngồi
Thiết kế ghế ngồi

Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da với 2 tone màu trang nhã là màu đen và màu be. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng còn ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng. Riêng bản Camry 2.5Q hỗ trợ nhớ 2 vị trí cho ghế lái, hàng ghế sau ngả điện tiện lợi và hỗ trợ bảng điều khiển đa chức năng.


Không gian dành cho hành khách phía sau vẫn là điểm mạnh của Camry khi khoảng duỗi chân và không gian cho phần đầu cực kỳ thoải mái và rộng rãi. Thiết kế mới của ghế sau được mô phỏng hình dáng của ghế trước. Đặc biệt, bệ tỳ tay của hàng ghế sau đã được tăng thêm khoảng 20% nhằm mang lại sự thoải mái cho khách hàng.


Hàng ghế sau Toyota Camry


Hàng ghế sau
Hàng ghế sau

Tương tự như ở thế hệ cũ, bệ tựa tay trên phiên bản Camry 2.5Q vẫn được tích hợp bộ điều khiển các tính năng như điều chỉnh điều hoà, hệ thống âm thanh và điều chỉnh ngả ghế, nhưng thay vì nút bấm, tất cả đều đã được sử dụng bằng cảm ứng.


Các lò xo ở tựa lưng cũng được thiết kế lại nhằm giảm áp lực cho lưng dưới và bắp đùi. Khoảng trượt về trước/sau của hàng ghế trước được tăng thêm 20 mm lên mức 260 mm, thuận tiện hơn cho người lái và hành khách. Tựa đầu ghế hành khách phía có khả năng gập lại, góp phần mở rộng tầm nhìn cho người ngồi sau.


Tiện ích để tay xe Camry
Tiện ích để tay xe Camry

Khoang hành lý


Khoang hành lý
Khoang hành lý

Vẫn giống với các thế hệ trước, mẫu xe Toyota Camry sở hữu một khoang hành lý rộng rãi có thể chứa được 2 vali lớn 95L hoặc 4 bộ chơi golf, đảm bảo cho khách hàng cần mang theo nhiều đồ đạc khi đi du lịch, dã ngoại .


Hệ thống giải trí - tiện nghi


Hệ thống giải trí
Hệ thống giải trí

Bên cạnh các trang bị đã có sẵn ở thế hệ trước như nút bấm khởi động, mở cốp điện, gương chống chói, rèm che nắng kính sau tự động, đèn pha tự động, kết nối USB/AUX/Bluetooth, màn hình cảm ứng 7 inch (2.0G), 8 inch (2.5Q), điều hoà tự động 2 vùng độc lập (2.0G) và 3 vùng độc lập (2.5Q) thì trên Toyota Camry 2020 còn được bổ sung thêm nhiều trang bị lần đầu có mặt trên chiếc xe này như:


• Bản đồ định vị GPS

• Hỗ trợ giữ phanh tự động Auto Hold

• Hệ thống âm thanh 9 loa JBL (2.5Q)

• Cửa sổ trời (2.5Q)

• Màn hình HUD (2.5Q)

• Gạt mưa tự động

• Nhớ ghế lái 2 vị trí (2.5Q)

• 3 chế độ lái (2.5Q)



Với hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, Camry mới còn có thêm hiệu ứng ánh sáng chào mừng thông minh khi chủ xe và hành khách bước vào trong. Đây là một tính năng được lấy ý tưởng từ các mẫu xe sang thực thụ, tuy không đáng kể nhưng đã mang đến sự sang trọng hơn hẳn.


Chìa khoá xe Toyota Camry


Màn hình hiển thị thông tin MID cho phép tùy chỉnh cấu hình, đồng thời cung cấp thao tác trực quan để tìm kiếm những thông tin liên quan đến hệ thống âm thanh/đa phương tiện bao gồm đàm thoại rảnh tay; hệ thống dẫn đường; các thông tin về xe bao gồm mức tiêu thụ nhiên liệu, áp suất lốp và những cài đặt thống khác.


Màn hình trung tâm Toyota Camry


Nhìn chung với những trang bị này, Toyota Camry 2020 đã bứt lên, vươn tầm ra khỏi phân khúc sedan D để cạnh tranh với các mẫu Sedan cao cấp khác.


Động cơ và vận hành


Tại Việt Nam, Toyota phiên bản 2.5Q dùng động cơ 2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép, 2.494 cc, công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.100 vòng/phút. Trong khi đó, bản 2.0G dùng động cơ 6AR-FSE, phun xăng trực tiếp D-4S, công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút.


Động cơ vận hành
Động cơ vận hành

Cả hai đều ghép nối với hộp số tự động 6 cấp. Riêng phiên bản Camry 2.5Q sẽ có thêm 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm (Eco), Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport) cùng lẫy chuyển số sau vô-lăng.


Hệ thống an toàn


Khách hàng hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin của bản thân và gia đình ở Toyota Camry. Mẫu xe từng đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP 2018 (Uỷ Ban Đánh Giá Ô tô Mới Cho Các Nước Trong Khu Vực Đông Nam Á).


Hệ thống an toàn
Hệ thống an toàn

Tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP năm 2018 của Toyota Camry


Hệ thống giảm xóc trên Toyota Camry 2020 có sự cải thiện để các dao động trên xe được xoa dịu. Sở hữu treo trước/sau dạng Macpherson/tay đòn kép giúp xe đã êm nay còn êm hơn. Sự kết hợp của bộ phanh trước/sau dạng đĩa tản nhiệt/đĩa đặc và trợ lực lái điện được xem là hoàn hảo, giúp tài xế cảm nhận được những phản hồi từ chiếc xe một cách cực kỳ nhanh chóng, từ đó người lái yên tâm làm chủ vô lăng hơn.


Nhờ kích thước gầm cao 140mm cùng 2 bộ lốp dày có thông số 235/45R18 và 215/55R17, Camry 2020 đã khắc phục được tình trạng chạm gầm khi leo lề, băng qua ổ gà khá hiệu quả.


Khả năng vận hành


KHả năng vận hành
KHả năng vận hành

Tiêu chí an toàn, vận hành êm ái thoải mái luôn được đặt lên đầu ở các dòng xe Nhật Bản như Toyota Camry


Ngoài ra, hàng loạt trang bị hiện đại có thể kể tới như: phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 7 túi khí. Camry 2022 cũng đã được Toyota cập nhật thêm một số trang bị an toàn đáng chú ý gồm có:

  • 6 cảm biến xung quanh xe

  • Cảm biến áp suất lốp

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

  • 7 túi khí trên Toyota Camry


Kết luận


Phân khúc sedan hạng D hiện nay có khá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với nhiều sàn phẩm đều có thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại. Tuy nhiên, với những nâng cấp mới lần này Toyota Camry hoàn toàn có thể củng cố vị thế "vua doanh số" phân khúc này.


Với các yếu tố như: giá lăn bánh, thiết kế nội ngoại thất, trang bị và khả năng vận hành, các chi phí bảo dưỡng và giá trị bán lại vv.. thì khó đối thủ nào qua mặt được Toyota Camry. Mẫu xe Camry là lựa chọn tốt với những người quan tâm đến các giá trị lâu dài cũng như phong cách vừa lịch lãm, sang trọng của mẫu xe nhà Toyota.

1.634 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page