0934696669
 

Toyota Raize câu trả lời của hãng xe Nhật tại thị trường cuối năm

Raize mang nhiều áp lực khi ra mắt sau, nhưng sự chậm chân trong trường hợp này lại là lợi thế khi xe Nhật khoe trọn sự đổi mới đi cùng những giá trị truyền thống.


Hoàng Giang, sống tại TP.HCM, gọi điện tới một tư vấn bán hàng để đặt cọc Toyota Raize ngay sau khi mẫu xe này ra mắt. Cùng tầm tiền, Giang có khá nhiều lựa chọn ở các phân khúc khác như sedan, hatchback hoặc MPV cỡ nhỏ, nhưng vì yêu thích dòng SUV, thương hiệu Toyota cùng giá bán hấp dẫn, lựa chọn cuối cùng là Raize


“Chủ đích chờ đợi Raize nên tôi thường xuyên theo dõi tin tức, nhưng không thể tin là giá chính thức lại thấp hơn mức 530 triệu đồng”, Hoàng Giang nói. Sau khi biết giá, nam thanh niên 28 tuổi đặt cọc ngay, với giá bán 527 triệu đồng, Raize sẽ trở thành cơn sốt tại Việt Nam.


Anh Trần Bình, sống tại Hà Nội, thốt lên “Toyota của ngày xưa đầu rồi!” sau khi biết giá bán chính thức của Raize. “Tôi và bạn bè lúc trước còn cược nhau giá xe sẽ rơi vào khoảng 560-570 triệu đồng, vì giá dự kiến 530 triệu đồng rất khó tin và càng khó tin hơn khi giá chính thức thấp hơn 3 triệu đồng. Hai tháng trời mong ngóng mẫu xe này, tôi cảm thấy xứng đáng”.


Theo giới chuyên môn, Toyota đang tham vọng trẻ hóa dải sản phẩm. Loạt xe hoàn toàn mới dành cho giới trẻ như Corolla Cross và Raize là chiến lược dài hơi, biến khái niệm “cuồng Toyota” không còn mang nghĩa bảo thủ, thay vào đó là những ý nghĩa về thời thượng, cá tính mà khách hàng trẻ muốn thừa nhận.



Toyota Raize thiết kế trẻ trung thanh thoát


Raize sở hữu thiết kế dứt khoát, trẻ trung. Ngoại hình dễ nhận diện, lưới tản nhiệt lớn đặt thấp, đèn pha LED xếp lớp tăng tính thẩm mỹ và khả năng chiếu sáng dễ liên tưởng tới “đàn anh” RAV4. Bộ mâm 17 inch 5 chấu kép bắt mắt nhờ cách phối 2 tông màu.


Khoảng sáng gầm 200mm mang tới ngoại hình cao ráo cho Toyota Raize, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho chiếc xe mỗi khi phải vượt địa hình khó hoặc đi đường ngập nước. Những khách hàng trẻ thích thể hiện cá tính sẽ “kết” Raize, bởi hãng xe Nhật cung cấp tùy chọn sơn 2 tông màu với phần mui màu đen mang tới cảm giác trẻ trung, đồng thời cho phép tùy chọn tới 7 màu sơn, trong đó có cả những tông màu nổi như vàng, đỏ và xanh ngọc lam.



Theo Hoàng Giang, định kiến “Toyota nghèo nàn trang bị” không tồn tại trên Raize. Một mẫu SUV A+ Nhật Bản với đầy đủ màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch với 4 chế độ hiển thị và khả năng ghi nhớ, thông báo ngày kỷ niệm. Thậm chí, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho Raize tính năng hiển thị góc nghiêng dù đây chẳng phải một mẫu SUV off-road chuyên nghiệp.


“Sau nhiều năm, Toyota giờ đã biết nịnh khách hàng”, Giang nhận xét về trang bị, tính năng của Toyota Raize.

Triết lý làm xe thực dụng nhiều thập kỷ giúp Toyota ghi điểm với khách hàng. Raize sở hữu khoang cabin rộng rãi. Cả 5 vị trí đều thoải mái, kết hợp với 10 hộc chứa đồ được bố trí khắp nơi. Khoang hành lý sau của xe có thể tích 369 lít và hàng ghế sau có thể gập phẳng để chứa nhiều đồ đạc hơn.



Raize là mẫu Toyota phổ thông đầu tiên tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp, loại 1.0L, cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140Nm. Vì đại lý chưa có xe lái thử, nhiều khách hàng lo ngại động cơ này yếu, khó đi đường đèo dốc. Nhưng trên thực tế,