0934696669
top of page

Những nâng cấp nổi bật của Toyota Innova Cross 2023: Thiết kế, công nghệ, tiện nghi

Đã cập nhật: 21 thg 10, 2023

Với giá 810-990 triệu đồng, Toyota Innova Cross với thiết kế mang phong cách SUV, nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn, hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho các đối thủ cùng tầm tiền.


Ngày 12/10, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu mẫu MPV cỡ trung Innova Cross. Đây là thế hệ mới, với những nâng cấp toàn diện của chiếc Innova từng "làm mưa làm gió" trong suốt nhiều năm trước.


Innova Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với 2 phiên bản Xăng 2.0V (810 triệu đồng) và HEV (động cơ hybrid, 990 triệu đồng). Con số này thấp hơn dự đoán trước đó của giới chuyên gia, hứa hẹn giúp sản phẩm mới của Toyota thêm sức cạnh tranh.


Toyota Innova Cross 2023 ra mắt với 2 phiên bản
Toyota Innova Cross 2023 ra mắt với 2 phiên bản

Sang thế hệ thứ ba, Innova Cross chia tay khung gầm rời (body-on frame) đã gắn bó cùng chiếc MPV này từ 2004, để chuyển sang nền tảng khung gầm liền khối TNGA-C. Với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.845 x 1.790(mm) và chiều dài cơ sở 2.850mm, kích thước của Innova Cross nhỉnh hơn nhóm MPV cỡ nhỏ (Xpander, Veloz Cross, BR-V) nhưng vẫn kém Custin và Carnival.



Ngoại hình Innova Cross chịu ảnh hưởng rõ nét từ xu hướng "SUV hóa" với nhiều chi tiết vuông vắn và đường gân dập nổi. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn nối liền cụm đèn pha dạng chóa phản xạ, ngay bên dưới là cản trước tạo hình gân guốc tích hợp đèn sương mù. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng phía trước sử dụng công nghệ LED.


Thiết kế mặt bên hông xe
Thiết kế mặt bên hông xe

La-zăng 18 inch của phiên bản HEV được tạo hình 5 chấu và mạ bạc, bắt mắt hơn loại 17 inch đa chấu thông thường của bản Xăng. Phần đuôi xe với cản sau và cửa hậu dạng hình thang vuông vức, kết hợp cùng cụm đèn hậu LED kéo dài theo phương ngang giúp chiếc Innova Cross thêm sang trọng, cứng cáp.


Thiết kế mặt sau
Thiết kế mặt sau

Tương tự khu vực bên ngoài, nội thất của Innova Cross "lột xác" cả về cách bày trí lẫn chất liệu được sử dụng so với thế hệ tiền nhiệm. Ghế ngồi, táp-lô và ốp cánh cửa đều được bọc da hoặc nhựa mềm với hai tông màu nâu-đen.


Xe sở hữu màn hình hiển thị thông tin lái xe 7 inch, màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, phanh tay điện tử tích hợp tính năng Auto Hold, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cốp chỉnh điện. Riêng phiên bản HEV được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh.


Nội thất xe Toyota Innova Cross 2023
Nội thất xe Toyota Innova Cross 2023

Innova Cross có cấu hình 8 chỗ ngồi (Xăng) hoặc 7 chỗ ngồi (HEV), trong đó hàng ghế thứ hai của bản Hybrid được trang bị hai ghế độc lập có tính năng chỉnh điện để ngả lưng ghế hoặc nâng hạ bệ đỡ bắp chân, trong khi trượt lên xuống vẫn là chỉnh cơ. Hàng ghế này cũng có khay đựng cốc ở giữa, gập mở được.


Khoang hành lý có thể tích lên đến 991 lít. Khác với thế hệ tiền nhiệm, hàng ghế thứ ba của Innova Cross được gập phẳng xuống sàn thay vì treo sang hai bên, tăng tính thuận tiện và không gian sử dụng. Người ngồi ở hàng ghế thứ ba vẫn khá thoải mái, nhất là khi phần lưng có thể ngả theo 4 mức khác nhau. Dù vậy, nó sẽ phù hợp hơn khi ngồi 2 người thay vì tối đa 3 người theo thiết kế của nhà sản xuất.


Hàng ghế sau rộng rãi tiện nghi
Hàng ghế sau rộng rãi tiện nghi

Khoang hành lý rộng rãi tiện dụng
Khoang hành lý rộng rãi tiện dụng

Ở phương diện an toàn, cả hai phiên bản đều sở hữu 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 8 cảm biến đỗ xe trước/sau.


Gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense chỉ có mặt trên phiên bản Hybrid, bao gồm những tính năng: cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần.


Hệ truyền động của Innova Cross cũng được làm mới hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản 2.0V sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên với công suất cực đại 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động biến thiên vô cấp Direct Shift CVT.


Trong khi đó, bản HEV được trang bị hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.0L (150 mã lực và 188Nm), mô-tơ điện (111 mã lực và 205Nm), pin Lithium-ion và hộp số e-CVT. Cả hai đều dùng hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như đời cũ và có hai chế độ lái là Normal (Bình thường) - Eco (Tiết kiệm). Riêng bản Hybrid có thêm chế độ Sport (Thể thao) và thuần điện EV Mode.