0934696669
Hè sắp đến, Toyota Vios thêm "cháy hàng" vì lý do không phải ai cũng biết
top of page

Hè sắp đến, Toyota Vios thêm "cháy hàng" vì lý do không phải ai cũng biết

Bên cạnh hàng loạt ưu điểm về động cơ và khả năng vận hành, Toyota Vios 2022 còn hấp dẫn khách hàng tại Việt Nam nhờ hệ thống điều hòa có khả năng làm lạnh sâu, thiết kế tối ưu cho vùng nhiệt đới.


Chỉ riêng phân khúc sedan hạng B đã có rất nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng và mở rộng ra các xe tầm 500-600 triệu đồng thì số lượng này còn nhiều hơn. Giữa "rừng" sản phẩm như vậy, Toyota Vios 2022 vẫn liên tục duy trì sức hấp dẫn khi là mẫu xe từ lâu đã khẳng định được sự ổn định, an toàn và thoải mái.


Không được đề cập bằng những thông số kỹ thuật nhưng theo trải nghiệm của nhiều khách hàng, điều hòa mát lạnh chính là một trong số những lý do giúp Vios ghi điểm trong mắt người mua. Vậy điều hòa trên mẫu sedan hạng B của Toyota có gì đặc biệt?


Cụm điều hòa "hàng hiệu"


Đầu tiên, khả năng làm mát của điều hòa trên xe sẽ được quyết định chính bởi chất lượng của bộ phận này. Vios sử dụng hệ thống điều hòa với lốc lạnh, quạt gió… từ Denso. Đây được biết đến là nhà cung cấp cụm "lạnh" truyền thống cho các hãng xe lớn khắp thế giới như BMW, Lexus, Porsche... với chất lượng đã được khẳng định.


Lốc điều hòa Denso hoạt động bền bỉ, nhạy và mạnh quyết định trực tiếp đến công suất, độ bền và chất lượng làm lạnh của hệ thống. Tại giàn nóng, quá trình giải nhiệt của Toyota Vios diễn ra cực nhanh bởi cấu tạo chi tiết này của xe có tiết diện lớn nhất hạng. Nếu quan sát bằng mắt thường có thể thấy khoang hút gió và giàn nóng của Vios rất lớn và thoáng.


Thêm nữa lốc điều hòa Vios được điều khiển bằng van cảm ứng điện tử, liên tục ngắt chỉnh máy nén và bơm ga theo cảm biến nhiệt độ lạnh trong xe. Thông qua cơ chế điều khiển mặt nghiêng puly truyền chuyển động máy nén, điều hòa này có thể điều chỉnh công suất mà không phải ngắt bỏ (giống điều hòa gia đình loại Inverter), hơi lạnh vì thế đều và ổn định.


Thiết kế tối ưu luồng gió


Triết lý của người Nhật nói chung và Toyota nói riêng đó là ưu tiên độ hiệu quả. Vì thế, thiết kế cửa gió điều hòa trên Vios 2022 vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng quan trọng hơn cả cần tối ưu luồng gió làm mát.


Cửa gió của Vios có hình vuông, chữ nhật rất lớn. Khe nan gió rộng thoáng và vị trí của 2 cửa gió chính được đặt sát nhau đúng giữa Tablo. Cùng với 2 cửa gió hông với khe thổi dài, luồng gió lạnh sẽ được chia đều và tập trung tối đa theo 3 trục không gian chính của cabin, ra tới cả khoang sau.


Vì vậy luồng khí lạnh của Vios luôn cho vùng gió mát đều rộng khắp cabin hơn là cách thổi gió điểm, lạnh buốt từng vùng nhưng vẫn còn vùng khí nóng khác ở một số mẫu xe không được tối ưu. Một lưu ý khá thú vị là dù Vios không có cửa gió sau nhưng khả năng làm mát cabin của Vios vẫn nhanh và thoáng hơn so với một số xe có cửa gió hàng hai.


Thân vỏ dày dặn, chắc chắn của Toyota Vios cũng đem đến khả năng cách nhiệt tốt. Phần kính với diện tích tối ưu, mặt táp-lô thiết kế thông minh để giảm hấp thụ nhiệt. Nhờ vậy mà cụm điều hòa không phải làm việc "quá sức" trong thời gian dài, giữ được hơi mát ổn định trong khoang hành khách, qua đó tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.


Khách Việt chuộng Toyota Vios


Điều hòa tốt chỉ là một trong những khía cạnh để khách hàng thêm yêu khi lựa chọn Toyota Vios. Mẫu xe này còn sở hữu ngoại hình trẻ trung và ngập tràn trang bị như nút bấm khởi động, điều hòa tự động, đèn pha tự động, màn hình giải trí 7 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh 6 loa, lên kính 1 chạm, ga tự động, cảm biến va chạm quanh xe.


Vios cũng là mẫu xe an toàn với số lượng túi khí nhiều nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Chưa kể, xe có phanh đĩa 4 bánh, trong khi có những đối thủ với hai bánh sau sử dụng phanh tang trống. Nhờ vậy mà trong điều kiện sử dụng thực tế, Vios có khoảng cách phanh ngắn hơn hẳn so với một số dòng xe đồng hạng.


Thêm ưu đãi cho khách hàng


Bên cạnh hàng loạt ưu đãi với chính sách giá tốt và gia tăng dịch vụ sau bán hàng cho Vios, Toyota Việt Nam còn khuyến mại cho hai dòng xe khác là Innova và Wigo.


Cụ thể từ nay đến hết ngày 31/5/2022, khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua Innova bản E 2.0 MT và G 2.0 AT sẽ được áp dụng gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 15.000.000 đồng.


Tiếp tục áp dụng gói ưu đãi lên đến 20.000.000 đồng bao gồm bọc ghế da PVC, phim dán kính chính hãng Toyota và gói bảo hành chính hãng 5 năm/150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với Wigo G và gói bảo hành chính hãng 5 năm/150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với Wigo E.


Ngoài ra đến hết ngày 29/4/2022, Công ty Tài chính Toyota (TFSVN) triển khai chương trình ưu đãi Lãi suất Đặc biệt của sản phẩm Balloon với lãi suất tối ưu chỉ 4,99%/năm, cố định 6 tháng đầu dành cho tất cả dòng xe Toyota (áp dụng cho Khách hàng cá nhân).


Nhằm tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp năm mới và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bảo hiểm Toyota vẫn tiếp tục triển khai chương trình "Tết đến tưng bừng, vui mừng nhận ưu đãi" đến hết ngày 31/3/2022. Khách hàng khi mua Bảo hiểm Toyota sẽ được giảm 10% phí bảo hiểm vật chất xe cho các gói bảo hiểm bán mới và tái tục cho tất cả các dòng xe (trừ xe Raize).

38 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page