0934696669
Giải mã Toyota Corolla Cross 2023: Giá xe và đánh giá chi tiết
top of page

Giải mã Toyota Corolla Cross 2023: Xe gì, giá bao nhiêu, có nên mua hay không?

Toyota Corolla Cross 2023 đã chính thức ra mắt tại nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Mẫu xe này liên tục tạo ra những địa chấn khi lượng đặt hàng tăng cao kỷ lục và được rất nhiều khách hàng quan tâm cho dù giá bán không hề rẻ trong phân khúc.


Với giá bán từ 755 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất và sở hữu đến 3 phiên bản, trong đó có bản chạy động cơ Hybrid thời thượng, xe Toyota Cross với giải sản phẩm độc đáo đang tỏ ra vị thế đặc biệt trên thị trường hiện nay.


Sở hữu một thiết kế đẹp của tương lai và những trang bị công nghệ ấn tượng, có thể đây chính là điều đã làm nên tên tuổi và thương hiệu của mẫu xe danh tiếng này.


Trong bài viết sau đây, hãy cùng Toyota Thanh Xuân giải mã thành công của xe Toyota Corolla Cross 2023: Giá bán, ưu điểm, vì sao nên sở hữu em nó?


1. Giới thiệu Toyota Corolla Cross 2023

Toyota Corolla Cross 2023 là mẫu xe SUV tầm trung nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan và được Toyota Việt Nam giới thiệu lần đầu tới khách hàng năm 2020. Toyota Corolla Cross có ba phiên bản gồm Toyota Corolla Cross 1.8G, Toyota Corolla Cross 1.8V và phiên bản cao cấp nhất Corolla Cross 1.8 Hybrid sử dụng động cơ Hybird (Xăng lai điện).


Toyota-Corolla-Cross-2023

Giá xe Toyota Cross 2023 giao động từ 755 triệu đến 955 triệu tùy từng phiên bản. Giá lăn bánh bao gồm thuế phụ thuộc vào bạn đăng ký biển tại địa phương nào. Thực tế mà nói, rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn Toyota Corolla Cross 2023 bởi những tính năng vượt trội về mặt công nghệ, ngoại hình, động cơ. Những công nghệ nan toàn chủ động và các tính năng thông minh trên Toyota Corolla Cross 2023 giúp mẫu xe này ghi điểm với nhiều chủ xe, tạo sự yên tâm và tiện nghi cho khách hàng trong suốt quá trình vận hành.


Ngay tại thời điểm ra mắt, xe Toyota Corolla Cross thực sự tạo một cú nổ vô cùng lớn trong phân khúc xe SUV tầm trung với hơn 600 đơn đặt hàng đủ sức xô ngã mọi kỷ lục bán xe ô tô.


Bước sang năm 2023, phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2023 với nhiều nâng cấp nổi bật, hứa hẹn sẽ tiếp tục là dòng xe được nhiều khách hàng lựa chọn và là đối thủ đáng gờm của nhiều hãng xe trên thị trường. Toyota Corolla Cross 2023 có gì nổi bật, giá bán bao nhiêu và có nên mua Toyota Corolla Cross 2023 hay không ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


2. Giá xe Toyota Corolla Cross 2023 (Chưa VAT)


Giá xeToyota Corolla Cross 2023 giao động từ 755 triệu đồng đến 955 triệu đồng tùy theo phiên bản, màu sắc. Dưới đây là bảng giá niêm yết Toyota Corolla Cross 2023:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Toyota Cross 1.8G 2023

755 triệu VNĐ

Toyota Cross 1.8V 2023

860 triệu VNĐ

Toyota Cross 1.8 HEV Hybrid

955 triệu VNĐ


3. Toyota Corolla Cross 2023 giá lăn bánh bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá xe Toyota Corolla Cross 2023 lăn bánh tham khảo tạm tính (ĐVT: VNĐ)

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại HN

Giá lăn bánh tại TP HCM

Giá lăn bánh tại Hà Tĩnh

Giá lăn bánh tại Tỉnh khác

1.8G

755 triệu VNĐ

867.937.000 VNĐ

852.837.000 VNĐ

841.387.000 VNĐ

833.837.000 VNĐ

1.8V

860 triệu VNĐ

985.537.000 VNĐ

968.337.000 VNĐ

957.937.000 VNĐ

949.337.000 VNĐ

1.8HEV

955 triệu VNĐ

1.091.937.000 VNĐ

1.072.837.000 VNĐ

1.063.387.000 VNĐ

1.053.837.000 VNĐ


3. Vì sao đây là mẫu xe được người Việt săn đón?


Dạo quanh các diễn đàn xe hơi, không khó để bạn bắt gặp các câu hỏi như Corolla Cross 2023 bao giờ về Việt Nam? Đặt hàng bao lâu nữa có xe? Có phải chờ lâu hay không? Những câu hỏi này thể hiện sự mong ngóng của khách hàng mong muốn được mua và sở hữu chiếc xe này ngay lập tức.


Vì sao đây là mẫu xe được người Việt yêu thích đến vậy? Câu trả lời Toyota Corolla Cross 2023 ghi điểm tuyệt đối với cộng đồng yêu xe bởi thiết kế thời thượng, công nghệ đột phá và giá bán cạnh tranh. Chính ba yếu tố này cộng hưởng cùng những tính năng công nghệ đột phá giúp Corolla Cross 2023 nhanh chóng trở thành cái tên được người Việt săn đón.


Từ ngoại hình đến tiện nghi, xe Toyota Cross 2023 đều mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và đỉnh cao. Thoát khỏi hình ảnh quen thuộc thực tế, tiện dụng thì giờ đây Toyota Corolla Cross 2023 đã sở hữu một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác, ngôn ngữ thiết kế của tương lai mà vốn dĩ chạm đến cảm xúc của người dùng. Kế thừa giá trị cốt lõi nhưng không ngừng thay đổi để bứt phá, Toyota Corolla Cross 2023 minh chứng cho người Việt thấy rằng họ không hề thua kém đối thủ cạnh tranh ở bất cứ một cuộc đua nào.


Thiết kế tổng quan ngoại thất đỏ tuyệt đẹp

Thiết kế mặt hông xe

Thiết kế đầu xe với logo đặc trưng


4. Thiết kế thời trang mà sành điệu

Toyota Corolla Cross 2023 chinh phục người dùng với thiết kế của tương lai vô cùng thời thượng trẻ trung và khỏe khoắn. Nếu bạn vô tình nhìn thấy một chiếc Toyota Corolla Cross 2023 thì chắc hẳn không dưới một lần bạn sẽ ngoái đầu nhìn thêm một lần nữa vẻ đẹp mê hồn của em nó, chúng tôi dám cá một điều như vậy.


Vẻ đẹp ngoại hình thời trang sành điệu

Vẻ đẹp của Toyota Corolla Cross 2023 chính là sự kết hợp với những đường cong mềm mại chạy dọc thân xe, ngoại hình xe không quá hầm hỗ bề thế như đàn anh Toyota Fortuner nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, đặc trưng của dòng SUV. Nổi bật phía trước là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, vân nổi. Dải đèn pha kéo dài kèm theo hệ thống đèn LED sắc nét, chiếm trọng tình cảm của bất cứ ai vô tình nhìn thấy em nó ngay từ lần đầu tiên.


Khả năng vận hành bền bỉ

Ngoài ra, phần ốp cảm trước có kích thước khá lớn gợi nhớ hình ảnh của một SUV thực thụ hơn là một chiếc Crossover SUV. Đặc biệt, Toyota Corolla Cross 2023 còn gây ấn tượng với mâm hợp kim tạo hình 5 chấu phây xước độc đáo, bắt mắt.


mâm Lazang hợp kim


5. Các tính năng công nghệ nổi bật

Rất nhiều khách hàng của Toyota Thanh Xuân cho biết mặc dù nhận xe đã lâu nhưng cho đến nay vẫn choáng ngợp với công nghệ của Toyota Corolla Cross 2023. Những công nghệ an toàn chủ động và các tính năng thông minh trên chiếc xe Corolla Cross 2023 đã thực sự ghi điểm với nhiều chủ xe, tạo sự yên tâm và tiện nghi cho khách hàng trong quá trình vận hành.


Anh Lê Đức Hoàng, một chủ nhân của chiếc xe Toyota Corolla Cross 2023 bản 1.8V viết trên một diễn đàn xe hơi “Có bác nào như em không, nhận xe hơn 1 tháng đã lái hơn 3000km vẫn còn một cơ số tính năng chưa khám phá hết”. Anh cho biết mình mới biết tính năng tự động giảm âm lượng khi đi chậm hoặc chờ đèn đỏ và điều chính tăng lên khi chạy ở tốc độ cao.


Đây chỉ là một trong số nhiều tính năng công nghệ cao cấp được trang bị trên chiếc xe Corolla Cross 2023. Theo trải nghiệm của nhiều chủ xe Toyota Corolla Cross 2023, gói TSS có thể hoạt động tốt dù đi trong phố hay vận hành trên cao tốc. Đơn cử như hệ thống cảnh báo tiền va chạm hoạt động trong dải tốc độ 10-180km/h nên chủ xe có thể tránh được tình huống hôn mông xe phía trước. Nếu khoảng cách với vật cản quá gần mà tài xế không giảm ga, đạp phanh thì xe sẽ tự động đưa ra cảnh báo và can thiệp vào chân phanh để giảm thiểu va chạm. Người dùng có thể thiết lập 3 mức khoảng cách xa/gần khác nhau nên ngay cả đi trong phố đông đúc ở Việt Nam cũng hiệu quả.


Tính năng an toàn độc đáo

Một tính năng khác được đánh giá cao trên Toyota Corolla Cross 2023 là kiểm soát hành trình chủ động, tức xe sẽ giữ ga theo thiết lập của người dùng và tự động điều chỉnh tăng hoặc giảm ga theo xe phía trước (nhưng không vượt quá tốc độ đã cài đặt). Dải hoạt động của công nghệ này là vận tốc từ 0-178 km/h, tức là có thể dùng trong mọi điều kiện lưu thông tại Việt Nam, dù đi trên cao tốc hay ngay cả trong phố.


Hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn trên mẫu SUV của Toyota hoạt động ngay cả khi vạch kẻ đường mờ hay một số đoạn ngắn bị mất vạch - điều mà khó tránh khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Khi kích hoạt, tính năng này sẽ can thiệp theo cấp độ tăng dần, đầu tiên là phát ra âm thanh, sau đó rung vô lăng và tiếp theo là hỗ trợ đánh lái khi phát hiện xe đi chệch làn để đưa xe về đúng hướng.


Hàng ghế trước bọc da sang trọng
Nội thất Corolla Cross 2023

"Vô-lăng trên Toyota Corolla Cross 2023 điều chỉnh một cách nhẹ nhàng chứ không theo kiểu "gắt" giành lái của tài xế khi phát hiện chệch làn. Điều này mang lại sự dễ chịu và thoải mái, đồng thời xe cũng cảnh báo khi tài xế lơ là buông tay khỏi vô-lăng để nhắc nhở rằng TSS là công nghệ hỗ trợ và không vì thế mà phó thác tất cả cho chiếc xe", chủ nhân chiếc Corolla Cross hào hứng chia sẻ.


Camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hay theo dõi áp suất lốp là trang bị mặc định trên Corolla Cross 1.8V và 1.8HV càng khiến mẫu xe này vượt trội về công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúcc.


Hơn cả việc trang bị nhiều tính năng và công nghệ an toàn, những gì được Toyota mang lên Corolla Cross đều thiết thực và hữu dụng với người dùng tại Việt Nam. Điều này cũng phản ánh triết lý của hãng xe Nhật Bản khi tập trung vào giá trị cốt lõi. Corolla Cross 2023 là mẫu xe khởi đầu cho gói an toàn TSS và hứa hẹn sẽ được trang bị trên nhiều xe của Toyota tại Việt Nam trong tương lai.


6. Tiên phong với động cơ Hybrid nổi tiếng

Hybrid trong tiếng anh có nghĩa là lai tạo, hỗn hợp, do đó nhiều người gọi động cơ Hybrid là động cơ xe lai. Như vậy bạn có thể hiểu đơn giản, động cơ Hybrid chính là việc sử dụng cùng lúc động cơ xăng và động cơ điện. Điều này động nghĩa rằng xe Hybrid muốn tạo lực kéo phải sử dụng từ 2 nguồn năng lượng nói trên.


Nguyên lý hoạt động của động cơ Hybrid khá đơn giản. Xe Hybrid sẽ dùng động cơ điện khi di chuyển trên các quãng đường ngắn hay cần tốc độ chậm như nội thành, từ nhà đến chỗ làm…. Ngược lại động cơ xăng được dùng ở các quãng đường lớn, tốc độ cao như cao tốc, đường trường. Nhiệm vụ của xe Hybrid là phối hợp 2 động cơ phù hợp sao cho giảm lượng khí thải và nhiên liệu tiêu thụ.


Tiên phong với công nghệ Hybird nổi tiếng
Động cơ Hybrid của Corolla Cross 2023

Toyota Corolla Cross 2023 phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ Hybird sử dụng mô tơ điện kết hợp động cơ xăng 1.8L cho tổng công suất mã lực và 142Nm mô mem xoắn, đi kèm hộp số CVT K 313 độc quyền.


Động cơ HyBrid của Toyota Corolla Cross 2023 nổi bật bởi khả năng đạt được cả về hiệu suất hoạt động và hiệu quả nhiên liệu. Với tính năng tự sạc điện, động cơ HyBrid giúp bảo vệ môi trường khi lượng khí thải thấp hơn những dòng xe thông thường từ 1.5 đến 2 lần.


Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển phanh điện tử (ECB) được sử dụng trên phiên bản Hybrid mang lại cảm giác phanh tự nhiên, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Hệ thống phanh thủy lực và tái tạo (Lực phanh từ Motor) kết hợp với nhau dựa trên lực đạp phanh của người lái, sử dụng triệt để động năng của xe để tái sinh năng lượng điện.


7. Nội thất có thực sự đáng tiền?

Về mặt tổng quan, Toyota Corolla Cross 2023 được trang nội thất ghế giá màu nâu da bò hoặc màu đen, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 màu. Rất nhiều tiện nghi được trang bị trên chiếc Corolla Cross 2023 như màn hình DVD hiện đại, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp đầy đủ các công nghệ, tính năng ga tự động, màn hình đa thông tin tinh thể lỏng…vv


Nội thất có thực sự đáng tiền

Khoang nội thất Toyota Corolla Cross 2023 được thiết kế tinh giản, hiện đại và tối ưu không gian cho người dùng. Khu vực bảng điều khiển trung tâm được đặt vị trí cao giúp người dùng thao tác thuận tiện. Vật liệu da và nhựa mềm được phối hợp một cách hài hòa cho cảm giác sang trọng trong khoang xe.


Vô lăng Toyota Corolla Cross 2023 được thiết kế dạng 3 chấu bọc da đen đem đến cảm giác cầm nắm êm, độ bám tốt và được tích hợp nhiều phím bấm chức năng dành cho người lái dễ dàng điều chỉnh mọi tính năng mà không xao nhãng khi điều khiển xe.


Ghế ngồi khoang lái phía sau

Phần ghế ngồi Toyota Corolla Cross 2023 được thiết kế phong cách sang trọng, đảm bảo cho người ngồi sự thoải mái và thông thoáng với ghế da được đục lỗ. Hàng ghế trước có chức năng chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái và chỉnh cơ 4 hướng cho ghế phụ.


Hàng ghế sau cung cấp cho hành khách một vị trí ngồi rất rộng rãi cho cả phần duỗi chân và phần đầu nhờ thiết kế lưng ghế trước vuốt cong và trần xe cao. Ngoài ra, sự thoải mái cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau còn đến từ việc lưng ghế có thể điều chỉnh ngả thêm 6 độ, có tựa tay tích hợp chỗ để cốc.


Phía sau, Toyota Corolla Cross 2023 cung cấp cho người dùng một khoang hành lý có dung tích 440 lít, có vách ngăn phía trên, chứa tối đa 4 vali cỡ trung hoặc 2 đến 3 túi golf phù hợp với các chuyến đi cuối tuần của gia đình.


8. Có nên mua hay không?

Với những phân tích kể trên thì đến đây bạn đã có phần nào câu trả lời cho riêng mình khi quyết định có nên mua hay không chiếc xe Toyota Corolla Cross 2023? Việc quyết định mua hay không phần lớn dựa vào sở thích của mỗi người.


Dưới đây là những lý do bạn nên mua chiếc xe Corolla Cross 2023:


Kiểu dáng đẹp và hiện đại :


Khi sở hữu chiếc xe Toyota Cross 2023 bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm thế bị rất nhiều ánh mắt ngưỡng mộ khi nhìn vào chiếc xe của bạn bởi thiết kế quá xuất sắc. Phong cách hoàn toàn hiện đại, cá tính hơn và cũng nổi bật giữa đám đông chẳng lẫn với bất cứ một chiếc xe nhạt nhòa nào khác.


Giá bán hợp lý


Với mức giá bán khởi điểm từ 755 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 2023 là một trong những chiếc SUV 5 chỗ có giá bán tốt ở phân khúc. Ở những phiên bản cao hơn, mức giá bán cũng khá khiêm tốn. Điều này khiến Toyota Corolla Cross 2023 tiếp cận được nhiều hơn khách hàng tiềm năng.


Corolla Cross 2023 được xây dựng trên nền tảng TNGA :


Nền tảng TNDG (Toyota New Global Architecture) mới của Toyota giúp cho mọi hành trình trở nên thoải mái hơn. Cấu trúc khung gầm xe ổn định theo hướng thiết kế toàn cầu mới giúp cải thiện tầm nhìn, sự linh hoạt tăng cường sự ổn định khi vào cua hay địa hình gồ ghề.


Phiên bản Hybrid cao cấp là sự lựa chọn đáng suy ngẫm, nhưng hiệu quả kinh tế mà nó mang lại sau thời gian dài sử dụng là điều không thể bàn cãi. Ngoài ra, chạy mạnh và bốc là ưu điểm khiến người dùng mê sức mạnh của chiếc xe này.


Đây là chiếc xe của gia đình thực sự


Đây không phải là dòng xe chuyên dụng hay chạy dịch vụ với giá bán trên trung bình cùng kiểu dáng SUV thể thao nên nó không thay thế được nhiều mẫu xe khác nhưng ngược lại đây lại là mẫu xe dành cho gia đình đúng nghĩa với nhiều trang bị thiết thực.


464 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page