0934696669
Cú bứt phá về doanh số của Toyota Veloz Cross
top of page

Cú bứt phá về doanh số của Toyota Veloz Cross

Tham gia vào thị phần vốn đã có những định hình rõ nét, Toyota Veloz Cross vẫn tạo được chỗ đứng bằng giá trị sâu sắc.

Nhìn lại một năm có mặt trên thị trường, Veloz Cross là một trong những mẫu xe ấn tượng nhất của Toyota vài năm trở lại đây. Chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng cho người dùng cùng các chính sách khuyến mãi, hậu mãi của Veloz Cross phần nào mang lại quả ngọt cho Toyota. Dù chưa chiếm ngôi đầu phân khúc MPV, những gì Veloz Cross làm được đã chứng minh giá trị của mình trong danh mục sản phẩm của hãng và cho thấy năm 2023 hứa hẹn nhiều thú vị và bất ngờ.


Làm điều không tưởng trong phân khúc

Tháng 3/2022, Veloz Cross ra mắt thị trường Việt Nam trong bối cảnh gặp không ít hoài nghi bởi đây là một dòng xe mới, phân khúc có nhiều đối thủ và phần nào đã được định hình cho từng sản phẩm. Bên cạnh đó, nhóm MPV cũng không phải “sân chơi” thế mạnh của hãng xe Nhật này.


Tuy nhiên, gần một năm có mặt trên thị trường đã chứng minh giá trị của Veloz Cross trong danh mục sản phẩm của hãng. Kết thúc năm 2022, Veloz Cross đạt doanh số tổng hơn 14.000 chiếc, trung bình hơn 1.500 chiếc/tháng. Sự bứt phá doanh số diễn ra chỉ ít lâu sau khi dòng xe này vượt qua giai đoạn thăm dò, hoài nghi của người dùng.


Đáng chú ý, việc doanh số tháng 9/2022 của Veloz Cross đứng đầu nhóm MPV đã tạo cú hích lớn cho sự thành công của về sau. Với hơn 14.000 chiếc bán ra trong khoảng 9 tháng, MPV của Toyota nhận được nhiều sự chú ý, là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường năm 2022.



Veloz-Cross-2023
Toyota Veloz vượt qua sự hoài nghi và chứng minh giá trị của mình


Thành công không do may mắn

Tương tự nhiều sản phẩm bán ra, Veloz Cross cũng nhận được nhiều ý kiến khen, chê từ phía cộng đồng. Tuy nhiên, những giá trị nội hàm sản phẩm đã phần nào chinh phục người dùng.


Veloz Cross được phát triển theo định hướng mới của hãng xe Nhật Bản. Thiết kế xe nhận những đánh giá tích cực, bứt phá khỏi khuôn mẫu của xe Toyota. Chính điều này đã thuyết phục phần nào quyết định chọn mua xe của người dùng.


Đối với khách hàng Việt Nam, thẩm mỹ là một trong những yếu tố được cân nhắc khá nhiều. Veloz Cross có nhiều chi tiết thiết kế đương đại, tạo sự năng động, trẻ trung và phù hợp với nhiều tệp khách hàng.


Veloz-Cross-2023
Thiết kế năng động, trẻ trung, hiện đại của Veloz đáp ứng yêu cầu của nhiều tệp khách hàng

Trong khi đó, công nghệ và các tiện nghi tích hợp khiến người dùng hài lòng, đáng chú ý là gói công nghệ Toyota Safety Sense được trang bị giúp người dùng cảm thấy an tâm trên mọi hành trình. . Ngoài ra, mẫu MPV này có tính năng đèn chiếu xa tự động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, camera 360 độ hỗ trợ đỗ xe, cảm biến đỗ xe, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, phanh tay điện tử…


Những tính năng kể trên mang lại sự tiện nghi, an toàn cho người dùng, qua đó giúp Veloz Cross góp mặt trong top 10 mẫu xe có doanh số tốt nhất năm 2022. Điều đó chỉ ra rằng người dùng chọn xe vì giá trị được tận hưởng thay vì chỉ chọn xe theo logo.


Veloz-Cross-2023
Tiện nghi mà Veloz Cross mang lại đã chinh phục thị trường


Tiền đề cho tương lai vững mạnh

Thành công bước đầu về doanh số giúp hãng xe Nhật Bản có chiến dịch dài hơi hơn đối với Veloz Cross. Thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, Toyota lựa chọn lắp ráp mẫu MPV này tại nhà máy ở Vĩnh Phúc từ cuối năm 2022. Động thái này được đưa ra khi có những thời điểm Toyota không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.


Veloz-Cross-2023
Veloz Cross được lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc

Với chiến lược lắp ráp trong nước, Toyota sẽ phần nào chủ động về nguồn cung, qua đó đáp ứng cao hơn nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, động thái này cũng cho thấy cam kết của Toyota khi tiếp tục đồng hành, phát triển chung với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Tại lễ xuất xưởng những chiếc Veloz Cross lắp ráp đầu tiên, hãng xe Nhật Bản cho biết tỷ lệ nội địa hóa trên xe đã được tăng lên đáng kể.


Veloz-Cross-2023
Dù mới ra mắt một năm trên thị trường, Toyota Veloz Cross có thành công ấn tượng

Chào đón năm 2023, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai khuyến mại dành cho khách hàng mua bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio.

38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page