0934696669
Corolla Cross 1.8G 2023: Ưu, nhược điểm và giá bán
top of page

Toyota Corolla Cross 1.8G 2023: Ưu, nhược điểm và giá bán. Có nên mua thời điểm hiện tại ?

Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 là một trong 3 phiên bản của dòng xe SUV Toyota Cross nổi tiếng toàn cầu. Đây là chiếc xe nằm trong phân khúc xe đa dụng thể thao, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe có thiết kế hiện đại, mạnh mẽ và trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi cao cấp.


Toyota Cross 1.8G 2023 sử dụng động cơ xăng 2ZR-FE với công nghệ DOHC, Dual VVT-i, ACIS, cho khả năng vận hành êm ái, tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng được trang bị hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, vận hành mượt mà và êm ái.


Toyota Cross G hiện có giá niêm yết là 755 triệu đồng và giá lăn bánh dao động từ 799 triệu đồng đến 825 triệu đồng tùy khu vực. Vậy Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 có những ưu điểm và nhược điểm gì? Có nên mua xe thời điểm hiện tại? Hãy cùng Toyota Thanh Xuân tìm hiểu và đánh giá chi tiết về chiếc xe này qua bài viết dưới đây nhé.

-----------------

Ngay tại thời điểm công bố ra mắt mẫu xe Toyota Corolla Cross, Toyota đã cho các đối thủ thấy rằng mình không hề dễ chơi khi quyết định chiếm lĩnh thị phần phân khúc xe SUV Crossver hạng B đô thị với một mẫu xe có thể nói là siêu phẩm hoàn toàn mới, nó có tên Corolla Cross 1.8G phiên bản 2023.


Toyota Corolla Cross 1.8G 2023: Giá bán, thông số và khuyến mại

Với giá bán chỉ từ 755 triệu đồng, Corolla Cross 1.8G 2023 đang đặt sức ép cực lớn lên đối thủ cùng phân khúc, họ sẽ phải dè chừng. Thực tế đã chứng minh, tuy chỉ mới gia nhập gia đình Toyota một khoảng thời gian ngắn nhưng Toyota Corolla Cross 1.8G đã liên tục gặt hái nhiều thành công và được minh chứng bằng doanh số vô cùng ấn tượng.


1. Đánh giá ưu nhược điểm của xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023

Mang trong mình chất DNA của mẫu Toyota RAV4, Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 mang trong ý tưởng về một mẫu Crossover đô thị thời thượng, nơi đó có một thiết kế thời trang vô cùng rộng rãi và hơn hết một giá bán hợp lý mà rất nhiều khách hàng và gia đình có thể dễ dàng tiếp cận được. Và chắc chắn, Corolla Cross 1.8G sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, một phong cách sống đẳng cấp và niềm tự hào cho chủ sở hữu.


Toyota Corolla Cross 1.8G 2022

Về mặt ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại với nhiều đường nét khỏe khoắn, trẻ trung với các đường gân dập nổi hai bên hông, thanh cản sau cứng cáp và mầm xe 5 chấu kép.

  • Động cơ xăng 2ZR-FE với công nghệ DOHC, Dual VVT-i, ACIS, cho khả năng vận hành êm ái, tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.

  • Hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, vận hành mượt mà và êm ái.

  • Nhiều tính năng an toàn và tiện nghi cao cấp, như bảng đồng hồ hiện đại, hệ thống điều hòa sau, màn hình thông tin giải trí 9 inch kết nối Carplay và Android Auto không dây, cụm đèn LED, gương hậu tự động gập điện và chỉnh điện khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang và điểm mùi.

  • Khoang hành lý rộng rãi có thể chứa được 2 túi golf hay 4 vali

Một số nhược điểm:

  • Phiên bản này không có gói an toàn TSS

2. Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023

Giá xe Toyota Cross 1.8G 2023 hiện nay đang được bán với mức giá là 755 triệu đồng. Đây là báo giá niêm yết mới nhất của Toyota Việt Nam áp dụng cho các dòng xe Toytoa Cross 2023.


Giá lăn bánh Toyota Cross 1.8G 2023 đang giao động từ 825 triệu đồng tại Hà Nội, tại TP Hồ Chí Minh là 818 triệu đồng và các tỉnh khác, giá lăn bánh giao động từ 799 triệu đồng.


2.1 Bảng giá xe Toyota Cross 1.8G 2023:

Giá niêm yết

Giá lăn bánh HN

Giá lăn bánh TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh tỉnh khác

755 triệu đồng

825 triệu đồng

818 triệu đồng

799 triệu đồng

Giá lăn bánh Toyota Cross 1.8G là giá niêm yết cộng thêm các chi phí lăn bánh theo quy định bắt buộc của nhà nước. Hiện nay, các chi phí lăn bánh phổ biến của xe Toyota Cross bao gồm phí trước bạ, phí đăng ký, đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ và bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới với người thứ 3.


2.2 Toyota Cross 1.8G đang có ưu đãi gì?


Toyota Việt Nam đang có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho phiên bản 1.8V và 1.8G được sản xuất trong năm 2022. Thời gian áp dụng từ ngày 01-04-2023 đến hết ngày 30-04-2023. Giá trị hỗ trợ không vượt quá 44 triệu đồng cho phiên bản 1.8V và 38 triệu đồng cho phiên bản 1.8G. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn tặng thêm các phụ kiện như bảo hiểm vật chất, phủ gầm, thảm lót sàn… Hãy liên hệ đến Toyota Thanh Xuân để nhận báo giá ưu đãi tốt nhất ngay hôm nay khi khuyến mại còn hiệu lực.


3. Thông số kỹ thuật

Bảng thông số xe Toyota Cross 1.8G 2023 tham khảo như sau:

Thông số kỹ thuật

Giá trị

Số chỗ ngồi

5

Kiểu dáng

Đa dụng thể thao

Nhiên liệu

Xăng

Xuất xứ

Thái Lan

Giá niêm yết

755 triệu dồng

Giá lăn bánh (Tại Hà Nội)

Từ 826 - 875 triệu đồng

Động cơ

2ZR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng, DOHC, Dual VVT-i, ACIS

Dung tích động cơ (cc)

1.798

Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút)

138/6400

Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)

172/4000

Hộp số

Số tự động vô cấp/CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước/FWD

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km)

7,9


4. Thiết kế ngoại hình mạnh mẽ, nam tính

Theo lẽ thường của thị trường ô tô, người ta sẽ nghĩ bản thấp nhất luôn nghèo nàn trang bị do nhà sản xuất lược bỏ để giảm giá thành. Nhưng câu chuyện của Corolla Cross 1.8G thì lại hoàn toàn ngược lại, với mức giá chỉ 755 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn được trải nghiệm nhiều tính năng, tiện ích, đặc biệt là các trang bị an toàn dày đặc trên xe.


Thiết kế đầu xe

Về ngoại hình tổng thể, phiên bản 1.8G không khác gì so với bản Corolla Cross 1.8VCorolla Cross 1.8HV. Bản G vẫn có gương chiếu hậu ngoài chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống đèn tự động và ăng ten vây cá mập.


Xe Toyota Cross 1.8G và các phiên bản anh em của nó đều có 5 màu sắc lựa chọn ngoại thất như Đỏ, Bạc, Đen, Xám, Nâu, Xanh. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thêm màu sắc trắng ngọc trai với phụ phí 8 triệu đồng.


Thiết kế mặt bên hông xe

Là phiên bản tiêu chuẩn nên xe Toyota Corolla Cross 1.8G chỉ có đèn pha Halogen. Bên dưới, bộ khuếch tán thiết kế khá cầu kỳ với dàn lưới đen trải dài, hốc hút gió 2 bên nép vào trong hình dạng dấu ngoặc kép càng giúp xe có ngoại hình cool ngầu hơn.


Phần đuôi xe và cụm đèn hậu

Toyota Cross 1.8G có kích thước tổng quan lần lượt là: Chiều dài x rộng x cao: 4460 x 1825 x 1620 (mm). Chiều dài cơ sở: 2640 (mm). Khoảng sáng gầm: 161 (mm).

Không gian hành lý rộng rãi

Toàn bộ cụm đuôi xe giữ nguyên đèn hậu và đèn phanh trên cao LED như hai phiên bản kia. Phiên bản G không có cửa sổ trời, đèn chiếu sáng trước sang halogen bóng chiếu...nhưng cũng là điều dễ chấp nhận với nhiều khách không đòi hỏi những chi tiết thêm không quá cần thiết.


Thông số ngoại thất:

Chiều dài x rộng x cao

4460 x 1825 x 1620 (mm)

Chiều dài cơ sở:

2640 (mm)

Khoảng sáng gầm:

161 (mm)

Bán kính vòng quay tối thiểu:

5200 (mm)

Thể tích khoang hành lý:

440 (lít)

Dung tích bình nhiên liệu:

47 (lít)

Trọng lượng bản thân:

1360 (kg)

Trọng lượng toàn tải:

1815 (kg)


5. Nội thất rộng rãi và tiện nghi

Nhiều người có thể sẽ tò mò về trang bị nội thất Toyota Cross 1.8G 2023 sẽ như thế nào? Tổng thể không gian nội thất của bản 1.8G không có gì khác nhiều so với bản 1.8V, vẫn là hai lựa chọn tông màu đỏ nâu hoặc đen cho khoang ca-bin.


Chất liệu ghế bọc da bò sang trọng xịn sò

Ghế lái vẫn chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau sở hữu cửa gió cùng 2 cổng sạc USB. Vô-lăng kiểu 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng của hệ thống giải trí và ga tự động.


Khoang hành khách của Corolla Crosss 1.8G 2023 khá hào phóng về mặt không gian khi có không gian thoải mái. Toàn bộ ghế trên xe đều bọc da, ghế sau có chế độ ngã lưng ghế cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, cửa gió điều hoà phía sau hỗ trợ phân phối khí mát đến người dùng.


Hàng ghế trước và hàng ghế sau

Vô lăng 3 chấu bọc da hiện đại

Là một chiếc Crossover hạng C thuộc dạng bom tấn mà Toyota tung ra, Corolla Cross 1.8G đang thừa hưởng nhiều lợi thế ấn tượng. Dung tích khoang hành lý của xe lên đến 440L giúp bạn và gia đình thoải mái trong những chuyến đi xa vì có thể chứa được 4-5 valy.


6. Trang bị tiện nghi không hề thua kém


Trang bị tiện nghi

Dù chỉ là phiên bản tiêu chuẩn trong dòng xe Toyota Corolla Cross nhưng bản 1.8G không hề thua kém đối thủ nào trong phân khúc nếu không muốn nói là option khủng. Xe sở hữu loạt tính năng sau:

  • Điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau

  • Màn hình cảm ứng 7 inch

  • Kết nối wifi

  • Điều khiển giọng nói

  • Kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay/Android Auto

  • Hệ thống đàm thoại rảnh tay

  • Kết nối USB, AUX, Bluetooth

  • Dàn âm thanh 6 loa

  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm


Các chế độ lái khác nhau

Khoang hành khách rộng rãi

Với những tính năng tiện ích như thế là quá đủ cho những ai lần đầu sở hữu một chiếc C-SUV năng động và cá tính như Corolla Cross với mức chi phí tiết kiệm hơn.


7. Khả năng vận hành ấn tượng

Xe ô tô 5 chỗ Toyota Cross 1.8G 2023 sử dụng khối động cơ Xăng 1.8L, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử tạo ra công suất tối đa 138 mã lực tại 6400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 4000 vòng/phút. Hoàn thiện cho cấu hình vận hành trên xe là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước


Khả năng vận hành ấn tượng

Nhờ khoảng sáng gầm xe 161 mm- vừa vặn cho một chiêc Crossover gầm cao mà Toyota Corolla Cross không bị chênh vênh khi đánh lái gắt mà vừa có thể đảm bảo trọng tâm vững vàng khi leo lề, lội nước ở những đoạn đường ngập nước, nhiều ổ gà.


Khoảng sáng gầm xe lớn

Xe có dàn treo trước dạng MacPherson với thanh cân bằng và treo sau dạng bán phụ thuộc, thanh xoắn với thanh cân bằng đảm bảo khả năng chịu lực, chịu dằn xóc tốt. Xe sở hữu bộ lốp dày 215/60R17 cùng độ đàn hồi cao để người ngồi bên trong không bị nảy người khi đi qua đoạn đường xấu.


Về hệ thống động lực, khung gầm, giảm xóc, hộp số trên bản 1.8G này cũng không khác gì trên bản 1.8V: khối động cơ dung tích 1.8L cho công suất 138 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT cùng tay lái trợ lực điện giúp người lái dễ dàng điều khiển khi di chuyển trong phố đông một cách nhẹ nhàng

8. An toàn-nhiều công nghệ hiện đại

Có lẽ không cần nói quá nhiều về máy trên những chiếc xe Toyota bởi thời gian đã minh chứng tất cả. Bền, đủ mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu là ba từ miêu tả chính xác nhất và đã được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới công nhận, biến nó trở thành một trong những giá trị cốt lõi của xe Toyota và Corolla Cross cũng không ngoại lệ.


Toyota Corolla Cross 1.8G sở hữu loạt công nghệ hiện đại sánh ngang với các đối thủ trong phân khúc khi có:

  • 7 túi khí

  • Hệ thống điều khiển hành trình

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

  • Hệ thống thích nghi địa hình (MTS)

  • Camera lùi

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau

9. Có nên mua phiên bản này hay không?

Dù là phiên bản thấp nhất của dòng xe Toyota Corolla Cross tại Việt Nam nhưng bản 1.8G vẫn sở hữu toàn bộ thế mạnh về động lực, khung gầm, giảm xóc của nền tảng TNGA với một không gian nội thất rộng rãi đầy tiện nghi sang trọng cùng vẻ ngoài thể thao, hiện đại cá tính đặc biệt là hàng loạt các tính năng an toàn được trang bị trên xe.


Với mức giá bán 755 triệu đồng, chắc chắn bản 1.8G sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ai mua xe C-SUV lần đầu hoặc nâng cấp từ các dòng xe compact đô thị cỡ nhỏ.

Có nên mua hay không?

10. Nên chọn bản G hay bản V?

Nên mua xe Toyota Cross bản G hay bản V? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi quyết định sẽ lựa chọn mua xe Toyota Corolla Cross. Hãy xem xét một số điểm giống và khác nhau của hai phiên bản này trước khi bạn đến đại lý và quyết định xuống tiền đặt cọc chiếc xe này.


Điểm giống nhau:

  • Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 2ZR-FE với công nghệ DOHC, Dual VVT-i, ACIS, cho khả năng vận hành êm ái, tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.

  • Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, vận hành mượt mà và êm ái.

  • Cả hai phiên bản đều có kích thước tổng thể giống nhau, với chiều dài cơ sở 2640 mm và khoảng sáng gầm 161 mm.

  • Cả hai phiên bản đều có khoang hành lý rộng rãi có thể chứa được 2 túi golf hay 4 vali.

  • Cả hai phiên bản đều có màn hình thông tin giải trí 9 inch kết nối Carplay và Android Auto không dây, cửa sổ trời, cụm đèn LED, gương hậu tự động gập điện và chỉnh điện khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang và điểm mù.

Điểm khác nhau:

  • Bản V có giá niêm yết cao hơn bản G 105 triệu đồng (860 triệu đồng so với 755 triệu đồng).

  • Bản V có đèn pha LED tự điều chỉnh góc chiếu khi vào cua, trong khi bản G chỉ có đèn pha halogen.

  • Bản V có gạt mưa tự động và thanh giá nóc, trong khi bản G không có.

  • Bản V có mâm xe kích thước 18 inch, trong khi bản G chỉ có mâm xe kích thước 17 inch.

  • Bản V có điều hòa tự động 2 vùng, trong khi bản G chỉ có điều hòa tự động 1 vùng.

Từ những điểm giống và khác nhau trên, theo chúng tôi thì bạn có thể lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và không quan tâm nhiều đến các tính năng cao cấp của xe, bạn có thể chọn bản G. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng và hiện đại hơn, bạn có thể chọn bản V. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng giá lăn bánh của xe sẽ phụ thuộc vào các khoản phí khác như lệ phí trước bạ, phí biển số, phí đăng kiểm..


11. Thông tin bổ sung

Toyota Corolla Cross được bán ra tại Việt Nam với ba phiên bản: 1.8G, 1.8V và 1.8HV.


Giá xe Toyota Corolla Cross 2023 mới nhất như sau:

  • Giá xe Toyota Cross 1.8G 2023: 755 triệu đồng

  • Giá xe Toyota Cross 1.8V 2023: 860 triệu đồng

  • Giá xe Toyota Cross 1.8HEV Hybrid: 955 triệu đồng

Tuy nhiên, giá lăn bánh của xe sẽ cao hơn giá niêm yết do có thêm các khoản phí như lệ phí trước bạ, phí biển số, phí đăng kiểm, phí đường bộ và các chi phí dịch vụ khác. Thông tin tham khảo về giá lăn bánh Toyota Cross 2023 như sau:

  • Giá lăn bánh xe Toyota Cross 1.8G: từ 826 triệu đồng đến 875 triệu đồng

  • Giá lăn bánh xe Toyota Cross 1.8V: từ 928 triệu đồng đến 993 triệu đồng

  • Giá lăn bánh xe Toyota Cross 1.8HEV: từ 1028 triệu đồng đến 1037 triệu đồng

Cả ba phiên bản Corolla Cross đều được xây dựng trên định hướng thiết kế toàn cầu của Toyota TNGA.Trong đó, phiên bản 1.8V và 1.8HV được trang bị gói công nghệ an toàn TSS.


Xem thêm thông tin sản phẩm xe Toyota Cross 2023




Toyota Corolla Cross 1.8G

  • Giá từ: 746.000.000 VNĐ

  • Số chỗ ngồi: 5

  • Kiểu dáng: Đa dụng thể thao (SUV)

  • Nhiên liệu: Xăng



​Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 đang có sẵn xe tại đại lý Toyota Thanh Xuân. Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0934-69-66-69 để nhận báo giá lăn bánh tốt nhất. Hoặc quý khách hàng hãy điền vào form tư vấn thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ báo giá cho quý khách hàng sau ít phút.


Xem thêm tin tức về Corolla Cross

13.915 lượt xem
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page