0934696669
Ưu điểm nổi trội của xe Toyota Land Cruiser Prado VX
top of page

Ưu điểm nổi trội của xe Toyota Land Cruiser Prado VX

Land Cruiser Prado 2021 là mẫu xe SUV hạng trung cao cấp được hãng xe Nhật phát triển dựa trên dòng xe J70. “Lành tính – tiện dụng – kinh tế” có lẽ là 3 cụm từ chính xác nhất để miêu tả một cách toàn diện mẫu xe này. Cũng như nhiều mẫu xe Toyota khác, Prado mang đến cảm giác lái lành tính, ổn định, phù hợp với tay lái điềm tĩnh.


Không gian xe rộng rãi, động cơ vừa sức, khoảng sáng gầm cao… giúp xe có thể linh hoạt di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau, phù hợp sử dụng làm xe gia đình hay xe doanh nghiệp. Sở hữu khối động cơ 2.7L, mức tiêu thụ nhiên liệu của Prado được đánh giá khá thấp, chi phí bảo dưỡng – sửa chữa cũng ở mức trung bình, khả năng giữ giá tốt khi bán lại…


Các bạn đã biết gì về xe Toyota Land Cruiser Prado VX của thương hiệu xứ sở mặt trời mọc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn thật kĩ lưỡng về ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm này.



Toyota Land Cruiser Prado VX có diện mạo rất mới, hoành tráng với nhiều thiết kế độc đáo mà khó có dòng xe nào có thể sánh được. Vậy nên, Toyota Land Cruiser Prado VX đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ các khách hàng.


Ưu điểm

  • Thiết kế bền dáng, mạnh mẽ, sang trọng.

  • Nội thất rộng rãi và tiện nghi.

  • Độ bền bỉ cao.

  • Trải nghiệm lái ổn định, lành tính, offroad tốt.

  • Tiết kiệm nhiên liệu.

  • Chi phí bảo dưỡng thấp hơn so với các xe cùng phân khúc.

  • Khả năng giữ giá cao khi bán lại.


Tổng quan về xe Toyota Land Cruiser Prado VX


Sản phẩm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao có chỉ số lần lượt là 4.840 x 1.885 x 1.845 (mm) và chiều dài cơ sở 2.790 mm, khoảng sáng gầm xe là 215 mm, khối lượng không tải 2,19 tấn.


Thiết kế ngoại thất xe Toyota Land Cruiser Prado VX


Với vị thế là một mẫu xe SUV hạng trung cao cấp, Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế ngoại thất đồ sộ, mạnh mẽ, bề thế nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Ngay từ phần đầu xe, ta có thể cảm nhận được chất việt dã khoẻ khoắn của mẫu xe này. Calang xe hình lục giác, mở rộng về hai bên tạo sự liền mạch với cụm đèn trước.



Bên trong calang được thiết kế kiểu nan sọc đứng, mạ chrome xen kẽ, nhìn rất cứng cáp. Logo Toyota nằm chiễm chệ ngay vị trí chính diện. Nắp capo được dập nổi nhiều đường gân guốc. Từ cụm đèn trước cho đến calang đều được viền chrome sáng bóng, góp phần tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho phần đầu xe.


Phần đầu xe, từ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, cản trước, hốc bánh xe đến nắp ca-pô được thiết kế hoàn toàn mới.




Lưới tản nhiệt là dạng 5 thanh dọc có kích thước khá lớn và được tạo hình vuông vắn, cản trước thể thao và đèn sương mù hiện đại.


Điểm nhấn của xe này ở chỗ là thiết kế hệ thống đèn được tích hợp công nghệ LED tự động hoàn toàn thay vì loại HID như các phiên bản khác. Ngoài ra, đèn còn được thêm tính năng rửa đèn vô cùng hữu ích, đèn hậu dạng LED.


Thiết kế nội thất xe Toyota Land Cruiser Prado VX


Nội thất của xe được thiết kế vô cùng sang trọng và rộng rãi.


Xe được thiết kế đầy đủ và mới hoàn toàn các thiết bị như bảng táp lô, vô lăng, màn hình DVD, … Và điều đặc biệt để khiến cho dòng xe Toyota Land Cruiser Prado VX thêm phần thu hút đó là việc thiết kế bảng đồng hồ trung tâm Optitron với màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch, tay lái thể thao với nút bấm tích hợp đầy đủ các tính năng điều khiển và cruiser control.



Màn hình cảm ứng trung tâm được trang bị trong xe có kích thước là 8 inch.


Hơn thế nữa, Toyota Land Cruiser Prado VX còn được thiết kế bổ sung hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước. Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng. Còn hàng ghế sau thì có thể gập điện vô cùng tiện dụng.


Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị một số tiện nghi khác như điều hòa tự động 3 vùng cho cả 3 hàng ghế, cửa kính một chạm chống kẹt cho cánh.


Cấu tạo động cơ hoạt động


Toyota Land Cruiser Prado VX được trang bị loạt công nghệ cao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ phía sau, camera lùi và 7 túi khí.


Xe được trang bị động cơ dầu diesel tăng áp 2.8 lít với 4 xi-lanh kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp, cho ra công suất 177 mã lực và 452 Nm mô-men xoắn.


Ngoài ra,sản phẩm còn cung cấp các lựa chọn truyền động khác là động cơ xăng 2.7 lít kết hợp với hộp số sàn 5 cấp sản sinh công suất 161 mã lực và 246 Nm mô-men xoắn hoặc động cơ xăng 4.0 lít kết hợp hộp số tự động 6 cấp tạo ra công suất 249 mã lực và 382 Nm mô-men xoắn.


Với những ưu điểm nổi trội trên thì Toyota Land Cruiser Prado VX là một trong những sản phẩm đang làm cho thị trường xe hơi nóng hơn bao giờ hết.



Đánh giá an toàn Toyota Land Cruiser Prado


Bên cạnh các trang bị an toàn cơ bản, Land Cruiser Prado còn được hãng xe trang bị thêm hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt khi tăng tốc, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe 4 vị trí… Trang bị của Prado được đánh giá đầy đủ cho những chuyến đi an toàn.


Đánh giá vận hành Toyota Land Cruiser Prado


Ổn định, lành tính


Ở lần nâng cấp mới nhất của thế hệ thứ tư, Toyota Land Cruiser Prado được trang bị hệ thống lái trợ lực thuỷ lực biến thiên theo tốc độ. Nhiều người đánh giá, hệ thống lái này đem lại cảm giác lái ổn định hơn cho chiếc SUV đồ sộ. Người lái có thể dễ dàng làm chủ và kiểm soát xe ở mọi tốc độ, trên mọi điều kiện đường sá, từ chạy ở dải tốc thấp khi di chuyển trong đường phố đông đúc đến dải tốc cao khi chạy đường trường, đường cao tốc.


Đặc biệt, Land Cruiser Prado được đánh giá khá đầm và chắc, tính ổn định cao khi chạy tốc độ trên 80km/h. Thân xe không xuất hiện tình trạng chòng chành hay bồng bềnh. Đây là điều mà “đàn em” Toyota Fortuner khó thể sánh kịp.


Vượt mọi địa hình


Sở hữu khoảng sáng gầm xe đến 215mm; được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD, tích hợp thêm bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN cùng gài cầu điện; hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xò cuộn, thanh cân bằng cùng hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn; hệ thống ổn định thân xe… tất cả đảm bảo Land Cruiser Prado có thể vận hành an toàn, êm ái và dễ dàng trên nhiều địa hình, nhất là địa hình hiểm trở.


Khi gặp các chướng ngại vật khó đi, người lái có thể nhẹ nhàng lướt qua dù chỉ cần dùng hộp số phụ, chuyển số chậm. Mức độ offroad, ứng phó với những ụ nổi, ổ gà, cung đường gồ ghề của xe được đánh giá cao. Land Cruiser Prado có khả năng lội nước đến 400mm, độ bám đường tốt, không có tình trạng bị trơn trượt. Xe cũng được nhận xét là sở hữu khả năng giữ đà và leo dốc mạnh mẽ.


Mặt khác, một ưu điểm khác của Toyota Land Cruiser Prado đó là góc thoát lớn với góc thoát trước là 31 độ và góc thoát sau là 25 độ. Điều này giúp xe xoay sở nhanh chóng ở những khu vực đường sá chật hẹp hay đường đồi núi. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu là 5,8m. Đây được xem là một con số không quá lớn khi so với thân hình ngoại cỡ của xe.

541 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
choxeonline
báo giá ưu đãi toyota thanh xuân_2-min.png

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

Liên kết hữu ích

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN? GỌI NGAY HOTLINE: 0934 69 66 69

bottom of page